Bóng chuyền nữ Việt Nam - Cú hích từ một giải đấu

Lâu nay, thường thì những giải đấu trong nước hoặc quốc tế chỉ đông đảo khán giả kể từ vòng bán kết trở đi, ít khi sôi động và nhộn nhịp giống như các trận đấu vòng bảng của Cúp VTV9 Bình Điền vừa rồi. 
Cúp VTV Bình Điền 2017 đã tạo được ấn tượng đẹp ngay từ buổi lễ khai mạc Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Cúp VTV Bình Điền 2017 đã tạo được ấn tượng đẹp ngay từ buổi lễ khai mạc Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Quy mô, chất lượng và uy tín là những đánh giá khách quan từ giới chuyên môn về Cúp Bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền 2017, khiến những nhà quản lý bóng chuyền Việt Nam phải thừa nhận đấy là cú hích thực sự cho một cuộc xã hội hóa toàn diện các giải đấu của mình…
Ông Lê Trí Trường, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (VFV), nhấn mạnh chất lượng của các đội bóng tham dự Cúp VTV9 Bình Điền 2017 cũng như hình ảnh các khán đài Nhà thi đấu tỉnh Tây Ninh luôn đông nghẹt những ngày vừa qua là giấc mơ đối với bóng chuyền Việt Nam. Lâu nay, thường thì những giải đấu trong nước hoặc quốc tế chỉ đông đảo khán giả kể từ vòng bán kết trở đi, ít khi sôi động và nhộn nhịp giống như các trận đấu vòng bảng của Cúp VTV9 Bình Điền vừa rồi. 
Ông Trí Trường khẳng định: “Khán giả rất biết thưởng thức các trận đấu bóng chuyền. Hay thì yêu thương và cổ vũ, còn dở thì lẳng lặng bỏ ra về. Những người làm nghề chúng tôi hiểu rất rõ điều đó. Tuy nhiên, không phải giải đấu nào, từ cấp độ CLB cho đến cấp đội tuyển cũng được tổ chức hoành tráng và chất lượng như Cúp VTV9 Bình Điền. Trên thực tế, đấy đúng nghĩa là sân chơi được xã hội hóa toàn diện, giống như một điển hình trong làng bóng chuyền Việt Nam”.
Từ khâu tổ chức cho đến mời các đội bóng quốc tế, chăm lo nơi ăn, nghỉ và thể hiện sự trân trọng đối với các đối tượng tham dự giải đấu truyền thống có tuổi đời hơn 10 năm qua là điều mà những nhà tổ chức Cúp VTV9 Bình Điền luôn hướng đến. Chính tấm thịnh tình đó đã khiến bạn bè quốc tế và ngay cả trong nước khó mà từ chối khi nhận được lời mời.
Đối với ông Lê Quốc Phong, Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền, mỗi năm chi ra hơn 10 tỷ đồng để tổ chức giải bóng chuyền nữ quốc tế cấp CLB này không hề thiệt chút nào: “Chúng tôi nhận được sự chia sẻ, quan tâm của lãnh đạo các tỉnh, thành nơi đăng cai giải. Người hâm mộ dành sự ưu ái, tình cảm đặc biệt, còn các đội bóng Trung Quốc, Thái Lan, Australia, CHDCND Triều Tiên, Kazakhstan… đều muốn trở lại Việt Nam nhiều lần nữa, sau những gì chúng ta đã dành cho họ. Giải đấu này là sự trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả chúng ta, đặc biệt là đối với người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam”.
VFV tích cực sát cánh cùng những nhà tổ chức Cúp VTV9 Bình Điền, bắt đầu từ việc liên hệ và mời các đội bóng hàng đầu châu Á sang tham dự. Ông Lê Trí Trường thậm chí còn cho rằng, nếu VFV không làm tròn trách nhiệm của mình là có lỗi thực sự đối với người hâm mộ nước nhà. Mỗi giải đấu được tổ chức, không chỉ hướng đến chất lượng chuyên môn cao, mà còn có mục đích tạo nên món ăn tinh thần hoàn hảo phục vụ người hâm mộ. Có như thế, nói như ông Trường, những giải đấu mới tồn tại được trong lòng tất cả.
Cúp VTV9 Bình Điền 2017 giúp những nhà quản lý của VFV đánh giá và chọn lựa ra những gương mặt xuất sắc cho các đội tuyển U.23 nữ và đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho các giải đấu châu Á cũng như SEA Games 29 diễn ra vào tháng 8 tại Malaysia. Đồng thời, giải đấu này được xem như mô hình chuẩn để chính VFV hay nhà tài trợ khác khi đến với bóng chuyền và tổ chức những giải đấu học hỏi để thực hiện.

Tin cùng chuyên mục