Bóng bàn đỉnh cao Việt Nam 2018 có giải cho VĐV nữ

Nếu không có gì thay đổi, mùa giải thứ 2 của giải “bóng bàn đỉnh cao Việt Nam” sẽ có hạng mục thi đấu dành cho VĐV nữ.

Thêm cơ hội để Mai Hoàng Mỹ Trang thể hiện trước người hâm mộ. Ảnh: T.Đ.THUẬN
Thêm cơ hội để Mai Hoàng Mỹ Trang thể hiện trước người hâm mộ. Ảnh: T.Đ.THUẬN

Thông tin đã được đại diện BTC giải - tay vợt Đinh Quang Linh tiết lộ. Giải “bóng bàn đỉnh cao Việt Nam” đã tổ chức lần đầu vào năm 2017 tại NTĐ Hoàng Mai (Hà Nội). Năm nay, giải tiếp tục tranh tài tại đây.

Tay vợt Đinh Quang Linh cũng khẳng định, mức thưởng của giải năm nay không thay đổi so với giải lần đầu ngoài ra, hạng mục nữ được đưa vào thi đấu thì giải thưởng tương đương như nam.

Giới bóng bàn Việt Nam đã bất ngờ khi giải đấu trên được tổ chức lần đầu năm 2017 bởi mức thưởng dành cho VĐV vô địch lên tới 60 triệu đồng. Năm ngoái, trận chung kết là cuộc so tài hấp dẫn giữa Lê Tiến Đạt (Quân đội) và Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương) với phần thắng đã thuộc về Tiến Đạt.

Tháng 11 năm ngoái, Lê Tiến Đạt vừa đoạt chức vô địch đơn nam tại giải bóng bàn cúp báo Hà Nội Mới 2017.

Được biết, BTC đã xem xét và lựa chọn thời điểm diễn ra giải năm nay vào giai đoạn cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2. “Khi đưa nội dung của nữ vào thi đấu chúng tôi đã xem xét rất kỹ lưỡng. Là người trong giới bóng bàn, tôi thấy VĐV nữ có ít giải đấu được cọ xát cũng như phần thưởng trong các giải thường không cao nên đã tham vấn cho những người trong hội đồng tổ chức và tất cả gật đầu đưa hạng mục này vào “bóng bàn đỉnh cao Việt Nam” năm 2018”, tay vợt Đinh Quang Linh cho biết.

Chính vì mức thưởng cao và VĐV góp mặt đều là những người có chuyên môn tốt nhất cả nước nên giải này thi đấu rất quyết liệt. Năm 2017, các tay vợt kỳ cựu như Đoàn Kiến Quốc (Khánh Hòa), Trần Tuấn Quỳnh (Hà Nội T&T) đều dự giải nhưng không lọt được vào trận chung kết cuối cùng.

Trưởng bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT) – ông Phan Anh Tuấn từng cho biết “chúng tôi luôn hoan nghênh những giải đấu chất lượng được tổ chức để tạo thêm sự cọ xát của VĐV. Giải “bóng bàn đỉnh cao Việt Nam” có được sự chú ý vì thưởng lớn nên VĐV vào sân luôn phải nỗ lực hết mình”.

Giải này, tất cả các tay vợt chỉ thi đấu nội dung đơn.

Tin cùng chuyên mục