Bầu chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc 2017: Khó có sự vượt trội

Các phiếu bầu cuộc bàu chọn VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc 2017 và VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc toàn quốc 2017 đã được BTC thu về trong ngày 28-12...

Ánh Viên tiếp tục là ứng viên số 1 trong danh sách VĐV tiêu biểu toàn quốc 2017. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ánh Viên tiếp tục là ứng viên số 1 trong danh sách VĐV tiêu biểu toàn quốc 2017. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Một lần nữa, năm nay nhóm các môn thể thao quan trọng của Việt Nam như bơi lội, điền kinh, TDDC, cử tạ... tiếp tục được mọi người đặt niềm tin vào phiếu bầu tìm ra những ứng viên xứng đáng nhất cho danh hiệu HLV, VĐV tiêu biểu toàn quốc 2017.

Tuy nhiên, đúng như chính Trưởng BTC cuộc bầu chọn là ông Lê Thanh Tùng (Phó TBT báo thể thao Việt Nam) nhìn nhận là “danh sách các ứng viên vẫn còn sự thiếu sót do chưa đủ hết VĐV nên BTC sẽ rút kinh nghiệm để những lần về sau tốt hơn”, nên nhiều ý kiến từ các phóng viên, nhà báo, chuyên gia thể thao nhận định các ứng viên tranh vị trí đầu sẽ không có sự vượt trội.

Nhìn lại một năm đã thi đấu, thành tích ấn tượng của VĐV thể thao Việt Nam được chú ý nhiều tại SEA Games 29-2017. Có thể kể tới Ánh Viên, Kim Sơn (bơi lội), Kim Tuấn, Văn Vinh (cử tạ), Thanh Tùng, Phương Thành (TDDC), Tú Chinh, Nguyễn Thị Huyền, Bùi Thị Thu Thảo (điền kinh)... Ngoài ra, trong một số giải quốc tế ở châu Á và thế giới, chúng ta đã có VĐV đoạt HCV, các VĐV này vẫn là ứng viên nặng ký để giành được phiếu bầu cao vào danh sách 10 VĐV tiêu biểu toàn quốc 2017. Trong nhóm này, một số gương mặt ưu tú như Kim Tuyền (taekwondo), Nguyễn Thị Tâm (boxing) rất triển vọng.

Các phóng viên tại Hà Nội tham gia bầu chọn. Ảnh: NGỌC HẢI

Hơi tiếc, nhiều VĐV đã có kết quả tốt trong năm như Kim Phụng, Anh Khôi (cờ vua), Nguyễn Thị Ngoan (karatedo), Bùi Yến Ly (muay), Vũ Thành Anh, Nguyễn Tiến Nhật (đấu kiếm)... đã không có tên ở danh sách để cử.

Năm nay, bắn súng Việt Nam đã “thất bát” đáng kể nên không có ứng viên nào có mặt trong danh sách bầu chọn VĐV cũng như HLV. Một chút bất ngờ là môn điền kinh dù có 17 HCV tại SEA Games 29-2017, 2 HCV tại giải vô địch châu Á 2017 nhưng không có gương mặt HLV nào được đề cử để bầu chọn HLV tiêu biểu toàn quốc.

Về HLV, VĐV thể thao người khuyết tật, những gương mặt như Lê Văn Công (cử tạ), Võ Thanh Tùng (bơi lội)... được cho là tiếp tục chiếm ưu thế tại cuộc bầu chọn năm nay. Ban tổ chức cho biết, năm nay phát ra 200 phiếu bầu cho các phóng viên, nhà báo thể thao và chuyên gia thể thao bầu chọn cùng lúc tại Hà Nội và TPHCM. Dự kiến ngày 29-12 sẽ công bố kết quả.

Tin cùng chuyên mục