Bảng xếp hạng quần vợt thế giới ATP: Bước tiến lớn của Linh Giang

Trong bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề thế giới ATP vừa công bố, tay vợt trẻ Trịnh Linh Giang đã có bước tiến khá lớn khi tăng 306 bậc vươn lên đứng hạng 1.332 thế giới. 
Tay vợt trẻ Trịnh Linh Giang đã có bước tiến khá lớn khi tăng 306 bậc, đứng hạng 1.332 thế giới.
Tay vợt trẻ Trịnh Linh Giang đã có bước tiến khá lớn khi tăng 306 bậc, đứng hạng 1.332 thế giới.
Thành tích này nhờ tay vợt gốc Hà Nội đang được đào tạo tại Becamex Bình Dương vừa lọt vào tứ kết giải Men’s Futures F2 Thái Lan nhận thêm 2 điểm thưởng ATP. Như vậy, Trịnh Linh Giang vượt qua Nguyễn Hoàng Thiên trở thành tay vợt Việt Nam có thứ hạng cao thứ hai trong bảng xếp hạng thế giới sau Lý Hoàng Nam.
Tiếp cận tốp 1.300 thế giới sẽ giúp cho tay vợt 19 tuổi của Việt Nam thuận lợi hơn việc thi đấu nước ngoài, nhất là những giải Men’s Futures trong thời gian tới. Thông thường ở những giải Men’s Futures, VĐV ở vị trí ngoài tốp 1.600 thế giới nếu tham gia giải thường ở vòng chờ hay vòng loại, nhiều khi bỏ tiền vé máy bay qua bên nước tổ chức không biết có được dự hay không khi năm ở vòng chờ. Trong khi đó vươn lên tốp 1.300, việc được tham dự vòng loại là điều gần như chắc chắn. Thậm chí nếu giải nào đó không quy tụ nhiều tay vợt mạnh, thứ hạng Linh Giang hiện tại còn có thể lọt thẳng vào vòng chính. Như thế, cơ  hội tìm kiếm điểm trong bảng xếp hạng thế giới sẽ được nâng lên.
Trong kế hoạch phát triển của quần vợt Becamex Bình Dương, ngoài việc đầu tư cho Hoàng Nam tiếp tục nâng tầm, họ cũng đang quan tâm đầu tư cho Trịnh Linh Giang. Sắp tới đây, Becamex Bình Dương tiếp tục cho Linh Giang dự thêm các giải Men’s Futures để cố gắng trong năm nay, tay vợt 19 tuổi sẽ vươn vào tốp 1.000 thế giới.
Nếu như Linh Giang thăng hạng, thì hai tay vợt còn lại có tên trong bảng xếp hạng thế giới của Việt Nam đều tụt hạng. Dù vừa vô địch giải Men’s Futures F3 Thái Lan, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam bị tụt 8 bậc xuống đứng hạng 537 thế giới. Đây không có gì là bất ngờ vì bảng xếp hạng ngày hôm qua mới tính giải F2 Thái Lan mà thôi. Vào thứ hai tuần sau, bảng xếp hạng sẽ cập nhật kết quả giải F3 Thái Lan. Khi đó, Lý Hoàng Nam đoạt chức vô địch nhận được 18 điểm thưởng dự kiến sẽ tăng khoảng 50 bậc lọt vào tốp 500 thế giới. Chơi không thành công trong thời gian qua, Nguyễn Hoàng Thiên tiếp tục bị tụt hạng, giảm 20 bậc xuống đứng hạng 1.441 thế giới.

Tin cùng chuyên mục