Wesley Fofana gia nhập Chelsea với bản hợp đồng 7 năm

Chelsea đã hoàn tất việc ký hợp đồng với trung vệ tuyển U21 Pháp Wesley Fofana từ Leicester City, hai CLB đã thông báo vào thứ Tư.
Wesley Fofana ký hợp đồng đến 2029
Wesley Fofana ký hợp đồng đến 2029

Fofana, 21 tuổi, đã ký hợp đồng có thời hạn 7 năm tại Stamford Bridge, CLB London cho biết. Phí chuyển nhượng không được tiết lộ nhưng nhiều tờ báo ở Anh cho biết Chelsea sẽ trả cho đối thủ Premier League 70 triệu bảng cộng với tiền thưởng cho cựu cầu thủ Saint-Etienne. Một nguồn tin khác khẳng định phí chuyển nhượng là  74,25 triệu bảng (bao gồm phụ phí).

Wesley Fofana gia nhập Chelsea với bản hợp đồng 7 năm ảnh 1 Chủ tịch Todd Boehly và Fofana
Chủ tịch Todd Boehly của Chelsea cho biết: “Wesley là một hậu vệ cực kỳ hứa hẹn, người đã chứng tỏ được phẩm chất của mình ở Premier League khi còn trẻ. Chúng tôi rất vui khi có thể mang một trong những tài năng thú vị nhất châu Âu đến Chelsea và củng cố hơn nữa khu vực then chốt trong đội hình Chelsea, cho mùa giải này và nhiều mùa giải khác trong tương lai"

Fofana là cầu thủ mới nhất được ký hợp đồng trong kỳ chuyển nhượng này để củng cố hàng thủ của Chelsea, sau sự xuất hiện của Kalidou Koulibaly từ Napoli và Marc Cucurella từ Brighton. Chelsea cũng đã bổ sung tiền đạo người Anh Raheem Sterling từ Manchester City cùng bộ đôi Carney Chukwuemeka và Gabriel Slonina trong kỳ chuyển nhượng sẽ đóng cửa vào thứ Năm. Fofana nói: "Tôi đã tập luyện sáng nay cùng đội và đó là một giấc mơ đối với tôi. Thật hào hứng khi bắt đầu chơi cho người hâm mộ và CLB Chelsea".

Fofana đã có 52 lần ra sân cho Leicester sau khi chuyển đến Bầy cáo vào tháng 10 năm 2020 với giá được thông báo là 32 triệu bảng từ Saint-Etienne. Anh đã giúp Leicester giành FA Cup năm 2021 khi họ đánh bại… Chelsea. Anh ra mắt Saint-Etienne khi mới 18 tuổi và chơi cùng với trung vệ hiện tại của Arsenal và Pháp William Saliba cho Les Verts.

Fofana theo sau thủ môn Kasper Schmeichel rời Leicester vào mùa hè này, khi Bầy cáo vẫn chưa đưa ra bất kỳ bản hợp đồng mới nào. Thông báo của Leicester cho biết: "Anh ấy ra đi với lời cảm ơn của tất cả mọi người tại Leicester City và những lời chúc tốt đẹp nhất của CLB cho giai đoạn tiếp theo của sự nghiệp".

Tin cùng chuyên mục