Werner ghi bàn trở lại, Chelsea lên tốp 4

Tiền đạo Timo Werner cuối cùng cũng đã chấm dứt cơn hạn hán bàn thắng ở Premier League khi ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea trước Newcastle, đưa The Blues vượt qua Liverpool chiếm giữ vị trí thứ 4.

Timo Werner (trái) cuối cùng đã chấm dứt cơn hạn hán bàn thắng. Ảnh: Getty Images
Timo Werner (trái) cuối cùng đã chấm dứt cơn hạn hán bàn thắng. Ảnh: Getty Images

Werner ghi bàn ở phút 39 tại Stamford Bridge, sau khi chính anh kiến tạo cho Olivier Giroud mở tỷ số trước đó 8 phút. Như vậy sau 15 lần ra sân, với chính xác 1.000 phút thi đấu và 32 nỗ lực dứt điểm, bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng của Chelsea mới ghi bàn trở lại - tổng cộng 14 trận im tiếng kể từ khi ghi bàn vào lưới Sheffield United vào tháng 11 năm ngoái.

Việc Werner cuối cùng cũng làm tròn con số 10 bàn thắng trong màu áo mới là dấu hiệu lạc quan mới nhất về một The Blues quật khởi dưới thời HLV Thomas Tuchel - người vẫn chưa thua trong 6 trận kể từ khi thay thế Frank Lampard bị sa thải vào tháng Giêng, với 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Chelsea đã trở lại vị trí dự Champions League - yêu cầu tối thiểu đối với một HLV Chelsea - sau khi vượt lên trên West Ham (đội thắng Sheffield United 3-0 trước đó trong đêm thứ hai) về hiệu số bàn thắng bại.

Chelsea thắng 4 trận liên tiếp tại Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 11-2019, HLV Tuchel giành 13 điểm và chỉ thủng lưới 1 bàn sau 5 trận đầu tiên dẫn dắt Chelsea (bằng với thành tích của Jose Mourinho). Nhà cầm quân người Đức rõ ràng có thể hài lòng: “Một bước tiến lớn nhưng còn một chặng đường dài phía trước. Tốp 4 là mục tiêu và nó vẫn là mục tiêu. Có rất nhiều đội phía sau đang theo đuổi chúng tôi. Chúng tôi phải chơi các trận đấu với các đội ở trên và dưới, và chúng tôi biết rằng phải thực hiện một bước lớn để tự tin”.

Werner ghi bàn trở lại, Chelsea lên tốp 4 ảnh 1 HLV Thomas Tuchel đang có khởi đầu như mơ cùng Chelsea. Ảnh: Getty Images

Nhìn lại trận đấu, HLV Tuchel đánh giá: “Tôi thích hiệp một, nơi chúng tôi chơi với sự dũng cảm và có nhiều pha chạm bóng trong vòng cấm. Chúng tôi cố gắng giữ họ tránh xa vòng cấm của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi cần chính xác hơn để tạo ra nhiều cơ hội hơn. Trong hiệp 2, chúng tôi không đủ lâm sàng để ghi bàn thứ 3 và kết thúc trận đấu”.

Về việc thủ thành Kepa Arrizabalaga bắt chính, HLV Tuchel nói: “Edouard Mendy là số 1 và điều này rõ ràng. Tôi hài lòng khi Kepa giữ sạch lưới trận thứ 2 liên tiếp, nhưng Edu hiện đã hồi phục thể lực và tinh thần nên từ giờ trở đi cậu ấy sẽ là số 1”.

Tin cùng chuyên mục