Vlahovic ghi bàn sau 31 giây, nhưng Juve chỉ hòa tại Villarreal

Tân binh Dusan Vlahovic tiếp tục chói sáng với bàn thắng ra mắt cùng Juventus tại Champions League, nhưng đội bóng được đánh giá cao đến từ Italia chỉ có thể rời sân Villarreal với kết quả hòa 1-1. Nguy cơ năm thứ 3 liên tiếp dừng chân ở vòng 1/8 của Juve vẫn còn không nhỏ.

Dusan Vlahovic ghi bàn thắng mở tỷ số ở giây thứ 31.
Dusan Vlahovic ghi bàn thắng mở tỷ số ở giây thứ 31.

Vlahovic cho thấy lý do tại sao Juve chọn anh để lấp đầy khoảng trống mà Cristiano Ronaldo để lại. Tiền đạo người Serbia đã có trận ra mắt trong mơ tại Champions League hôm thứ ba, ghi một bàn thắng tuyệt vời ngay trong pha chạm bóng đầu tiên ở giây thứ 31: sau pha dùng ngực khống chế đường chuyền dài của Danilo, tiền đạo 22 tuổi thoát ra sự áp sát cặp trung vệ Pau Torres và Raul Albiol rồi xoay người dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Geronimo Rulli.

Đó là bàn thắng thứ 2 của Vlahovic cho Juve kể từ khi gia nhập đội bóng này sau thương vụ chuyển nhượng trị giá 70 triệu EUR từ Fiorentina gần cuối kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Vlahovic nói: “Thật tuyệt khi ghi bàn trong trận ra mắt của tôi. Nó rất xúc động. Tuy nhiên, tôi không thể hài lòng 100% vì chúng tôi đã không thắng trận đấu”.

Trái ngược với sự xuất sắc của Vlahovic, thì hàng thủ của Juve đã chơi không tốt, đặc biệt trước áp lực lớn mà chủ nhà tạo ra đầu hiệp 2. Đến phút 66, họ để Dani Parejo một mình trống trải ngay trung tâm vòng cấm địa dễ dàng đón đường chuyền của Etienne Capoue và ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1. Parejo nói: “Khi họ ghi bàn ở phút đầu tiên, điều đó làm hỏng kế hoạch trận đấu của bạn. Nhưng ngay cả như vậy, chúng tôi biết cách cố gắng ở đó và tiếp tục trận đấu. Tôi hài lòng với cách chúng tôi chơi và cơ hội chúng tôi tạo ra trước một gã khổng lồ như Juventus”.

Vlahovic ghi bàn sau 31 giây, nhưng Juve chỉ hòa tại Villarreal ảnh 1 Dani Parejo ung dung ghi bàn gỡ hòa cho Villarreal.  

Vlahovic suýt chút nữa đã tạo ra bàn thắng trong 5 phút còn lại bằng một cú sút cực mạnh, nhưng thủ thành Rulli đã xuất sắc cản phá. Với kết quả hòa, trận lượt về trên đất Italia vào ngày 16-3 dự báo sẽ tiếp tục hấp dẫn. Juve đều dừng bước ở vòng 1/8 trong 2 mùa giải gần nhất trước các đối thủ bị đánh giá thấp Lyon và Porto vì luật bàn thắng sân khách, nhưng lần này bàn thắng tại Tây Ban Nha của họ đã không còn giá trị vì quy định bàn thắng sân khách đã bị loại trừ từ mùa giải này.

Trong khi đó, HLV Unai Emery hy vọng Villarreal sẽ ra sân với hàng công mạnh nhất khi tiền đạo Gerard Moreno sẽ kịp bình phục chấn thương và trở lại cho trận lượt về tại Turin.

Tin cùng chuyên mục