Phản ứng lễ bốc thăm vòng tứ kết

Villarreal và Benfica là miếng mồi ngon của Bayern và Liverpool

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League đang mang đến một kết quả không thể hoàn hảo hơn khi 3 đại diện Premier League đã tránh được nhau và nhất là tránh luôn đối thủ lợi hại nhất, Bayern Munich. 
Cựu danh thủ Marcos Senna của Villarreal
Cựu danh thủ Marcos Senna của Villarreal

Những cặp đấu được định mệnh phân chia hoàn hảo đến độ các chuyên gia nhanh chóng vẽ nên một kết cục tuyệt vời cho vòng bán kết, nơi một mình Bayern Munich đối mặt 3 CLB Anh.

Kết quả bốc thăm

Tứ kết (lượt đi 5 và 6-4, lượt về 12 và 13-4)
Chelsea vs Real Madrid
Manchester City vs Atlético
Villarreal vs Bayern
Benfica vs Liverpool
Bán kết (lượt đi 26 và 27-4, lượt về 3 và 4-5)
Manchester City / Atlético vs Chelsea / Real Madrid
Benfica / Liverpool vs Villarreal / Bayern

Dưới đây là phản ứng của người trong cuộc trước kết quả bốc thăm vòng tứ kết:

Villarreral – Bayern Munich
Bayern đã chiến thắng trong cả hai trận ra quân UEFA Champions League trước Villarreal khi họ gặp nhau ở vòng bảng vào mùa giải 2011/2012 - một chiến dịch kết thúc với việc CLB Đức lọt vào trận chung kết.

Tuy nhiên, HLV Julian Nagelsmann không đánh giá thấp đối thủ: "Villarreal là nhà đương kim vô địch Europa League. Họ có một HLV và một đội bóng dày dạn kinh nghiệm, có lối chơi rõ ràng. Đánh bại Juventus 3-0 là một chiến tích không hề dễ dàng. Chúng tôi muốn tiến lên, nhưng trước tiên sẽ cần phải chơi và giành chiến thắng".

Phía bên kia, Villarreal hiểu là họ đang đối mặt với ngọn núi cao ngất. Bayern là đội ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu mùa này, với 30 bàn thắng đáng kinh ngạc - nhiều hơn ít nhất bảy bàn so với bất kỳ đội nào khác. Marcos Senna, đại sứ Villarreal nói: "Chúng tôi đang đối mặt với một trong những ứng viên sáng giá nhất. Chúng tôi đang tiến vào trận đấu đầy phấn khích và muốn tận hưởng nó".
"Mục tiêu chính của chúng tôi là tận hưởng bản thân. Nếu làm được điều đó, chúng tôi sẽ vượt qua vì bạn không thể tiến vào trận đấu với tâm lý thua cuộc, hoàn toàn không".

"Câu thần chú sẽ là tận hưởng trận đấu và làm đối phương thất vọng hết sức có thể. Chúng tôi sẽ vào cuộc với tâm lý chiến thắng đồng thời tôn trọng đối thủ vì họ là một đội tuyệt vời, một trong những đội hay nhất thế giới".

Giám đốc thể thao Bayern, Hasan Salihamidzic cố đánh bóng đối thủ: "Tôi đã chơi ở Juventus và biết khó khăn như thế nào để có được chiến thắng 3-0 ở đó. Chúng tôi đối đầu với một đội bóng giỏi và không nên đánh giá thấp thử thách này. Nhưng chúng tôi là Bayern và chúng tôi sẽ đến đó với rất nhiều sự tự tin".

Benfica – Liverpool
Benfica sẽ đối đầu với Liverpool tại UEFA Champions League lần đầu tiên kể từ vòng 16 đội 2005/06, khi đội bóng Bồ Đào Nha giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-0.

Giám đốc Benfica, Luisao, người đã ghi bàn thắng muộn trong trận lượt đi thành công với Liverpool năm 2005/2006: "Đó là một kết quả bốc thăm khó khăn, đầy thử thách đối với chúng tôi. Năm 2006, chúng tôi đối đầu với Liverpool khi họ là những người cầm hòa, và chúng tôi đã vượt qua. Liverpool giờ là một đội bóng rất mạnh. Họ có những cầu thủ đẳng cấp, cũng ở hàng thủ, nhưng nơi họ mạnh nhất thực sự là hàng công".

Người từng hai lần vô địch Champions League, Owen Hargreaves bình luận về sức mạnh hàng thủ của Liverpool: "Tôi nghĩ mọi đội bóng vĩ đại giành được danh hiệu đều cần một hàng phòng ngự tuyệt vời. Chúng tôi đã thấy điều đó khi Tuchel đến với Chelsea mùa trước. Liverpool có trung vệ xuất sắc nhất thế giới Van Dijk và anh ấy đang chơi với phong độ tốt nhất của mình".

Tin cùng chuyên mục