Việt Nam - Singapore: Cơ hội cho những thử nghiệm (19g, ngày 21-9)

Thật trùng hợp, đối thủ đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại Giải giao hữu quốc tế 2022 là Singapore, đây cũng là đối thủ sẽ cạnh tranh tấm vé vào bán kết AFF Cup 2022 với thầy trò HLV Park Hang-seo khi nằm cùng bảng đấu ở vòng loại. Chính vì thế mà nhà cầm quân của hai đội hẳn sẽ có những tính toán cho cuộc so tài vào tối 21-9.

Đội tuyển Việt Nam hướng đến chiến thắng ở trận ra quân
Đội tuyển Việt Nam hướng đến chiến thắng ở trận ra quân

Phát biểu tại buổi họp báo trước trận đấu vào trưa 20-9, HLV Park Hang-seo nêu thẳng: “Chúng tôi cùng bảng B ở AFF Cup và chắc chắn họ sẽ giấu bài chứ không tung hết lực lượng. Tôi muốn kiểm chứng phong độ những nhân tố mới và đó là mục đích của tôi. Ngày mai, tôi muốn sử dụng những gương mặt mới ở đội tuyển".

Ở đợt tập trung lần này, ông Park Hang-seo đã cho gọi nhiều cầu thủ trẻ như Thanh Bình, Mạnh Dũng, Tuấn Tài, Thanh Nhân, Ngọc Quang, Duy Cương, Đình Duy, Văn Khang. Tất cả không nằm ngoài ý đồ cho tất cả “thử lửa” để chuẩn bị cho AFF Cup vào cuối năm. 

 Nhưng bàn gì thì bàn, mục tiêu của đội chủ nhà trong trận này là cũng phải giành chiến thắng, điều đó như là một mệnh lệnh bởi không chỉ là đội chủ nhà, các trận tại giải này còn nằm trong dịp FIFA days, nghĩa là thành tích sẽ được cộng điểm trên bảng xếp hạng hàng tháng của FIFA. Thế nên, bên cạnh những thử nghiệm, thăm dò thì mục tiêu chiến thắng vẫn phải ở hàng đầu. Những cựu binh như Văn Lâm, Văn Quyết, Hùng Dũng, Văn Hậu, Ngọc Hải, Tiến Dũng hẳn sẽ có cơ hội ra sân theo chiến lược kèm cặp các đàn em.

Việt Nam - Singapore: Cơ hội cho những thử nghiệm (19g, ngày 21-9) ảnh 1 Đội tuyển Singapore trên sân tập tối 20-9. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG 

 Ông Park từng hé lộ sẽ có những cuộc cạnh tranh ở đội hình tại giải này, khả năng điều ấy sẽ xuất hiện ngay trên hàng công. Khi mà những cựu binh Tiến Linh, Đức Chinh phong độ còn thiếu ổn định thì Mạnh Dũng, Văn Khang sẽ có “cửa” để thể hiện mình. Riêng Quang Hải, khả năng ra sân ở trận mở màn không cao sau hành trình di chuyển của anh từ Pháp về TPHCM, cần thời gian để thích nghi nhiều thứ.

 Ở bên phía đội hình Singapore, vào giờ chót tiền vệ nhập tịch người Hàn Quốc Song Ui-young không thể sang do bị chấn thương. Còn lại, những cầu thủ tốt nhất đã được HLV người Nhật Bản Takayukia đưa sang TPHCM. Trong đó có 3 anh em là con trai của huyền thoại bóng đá Singapore Fandi Ahmad là Ikhsan Fandi, IIhan Fandi và Iryan Fandi. Cả 3 đang là những trụ cột của đội tuyển Singapore.

Dự đoán: 2-0

Tin cùng chuyên mục