VĐV người khuyết tật Việt Nam gặp gỡ kiều bào tại làng Paralympic

Các thành viên Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic Tokyo 2020 đã được thăm hỏi từ cộng đồng người Việt Nam ở Nhật Bản ngay trong làng VĐV Paralympic.
Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam gặp gỡ kiều bào tại Nhật Bản. Ảnh: TC TDTT
Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam gặp gỡ kiều bào tại Nhật Bản. Ảnh: TC TDTT

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã đón những vị khách là đại diện cộng đồng kiều bào ở Nhật Bản cùng đại diện đại sứ quán Việt Nam ở Nhật Bản tới thăm hỏi ngay trong khuôn viên làng VĐV Paralympic Tokyo 2020. 

Đại diện đoàn cộng đồng kiều bào Việt Nam đã gặp gỡ, động viên thành viên thể thao người khuyết tật chúng ta thi đấu tốt giành kết quả cao nhất tại Nhật Bản lần này. Trưởng Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam - ông Nguyễn Hồng Minh trân trọng tình cảm và sự thăm hỏi trên đồng thời cho rằng từ sự động viên như vậy thì từng thành viên của đoàn, trong đó gồm các HLV, VĐV thể thao người khuyết tật sẽ quyết tâm thi đấu giành kết quả cao nhất vì màu cờ sắc áo cho thể thao người khuyết tật Việt Nam và mang vinh quang về cho tổ quốc tại Tokyo năm nay. 

Sau khi có mặt tại Nhật Bản từ ngày 19-8, thành viên Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam được lấy mẫu kiểm tra Covid-19 và cho kết quả âm tính. Tất cả đã nhập làng VĐV Paralympic và đang có sức khỏe, tâm lý tốt. Đại diện của Việt Nam đã dự cuộc họp trưởng đoàn của Ban tổ chức thực hiện ngày 20-8. Lúc này, các VĐV, HLV bước vào tập luyện từ ngày 21 tới 24-8 làm quen để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi thi đấu.

Đoàn Paralympic Việt Nam dự tranh 3 môn thể thao gồm bơi lội, cử tạ, điền kinh với 7 VĐV và bắt đầu tranh tài từ ngày 25-8. Paralympic Tokyo 2020 diễn ra từ 24-8 tới 5-9 với 540 nội dung của 22 môn thể thao người khuyết tật được đưa vào thi đấu.

Tin cùng chuyên mục