Vẫn là Benzema kết liễu cơ hội của nhà vô địch

Khi Real Madrid thật sự đứng trước bờ vực của một màn sụp đổ khó tin, thì tiền đạo Karim Benzema lại một lần nữa ghi bàn quyết định để giúp đội của anh tiếp tục hành trình Champions League. Sau khi đã bị Chelsea dẫn trước 3-0 ngay trên sân nhà ở lượt về, Real đã gỡ lại 2 bàn trong những phút cuối và hiệp phụ để giành chiến thắng chung cuộc 5-4.

Tiền đạo Karim Benzema lại một lần nữa ghi bàn quyết định đưa Real đi tiếp.
Tiền đạo Karim Benzema lại một lần nữa ghi bàn quyết định đưa Real đi tiếp.

Ghi một hat-trick trong trận lượt đi giúp Real dẫn trước 3-1, Benzema đã làm hỏng cuộc lội ngược dòng của đội bóng Anh bằng cách ghi bàn thắng quyết định trong hiệp phụ để đưa CLB Tây Ban Nha vào bán kết. “Đó là một đêm đáng kinh ngạc khác tại Bernabeu”, tiền vệ Luka Modric của Real đánh giá. “Chúng tôi đã phải chịu đựng nhưng chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc. Chúng tôi tiếp tục chiến đấu cho đến cuối cùng và cố gắng tiến lên. Chúng tôi đã cống hiến tất cả những gì mình có và thể hiện bản lĩnh tuyệt vời”.

Benzema từng “cứu” Real ở vòng 1/8 bằng cú hat-trick trong hiệp 2 trong trận lượt về tại Bernabeu, giúp đội thắng ngược 3-1 trước PSG và giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 3-2. Và đêm thứ ba vừa qua, bàn thắng thứ 12 của Benzema tại Champions League mùa này đến từ cú đánh đầu sau đường chuyền tinh tế của Vinicius Junior ở phút 96 của hiệp phụ.

Nhưng trước đó, đội chủ nhà có vẻ phải đối mặt với màn sụp đổ khó tin bật nhất lịch sử khi để thua 0-3 sau 75 phút. Đương kim vô địch Chelsea đã sớm áp đảo Real và dẫn trước nhờ các bàn thắng của Mason Mount ở phút thứ 15, Antonio Rudiger ở phút thứ 51 và Timo Werner ở phút thứ 75. Tuy nhiên, rất may cho đội chủ sân Bernabeu khi cầu thủ vào thay người Rodrygo đã ghi bàn thắng ở phút 80, một cú dứt điểm nhanh cận thành sau pha vẩy bóng kiến tạo thiên tài của Luka Modric. Bàn thắng này rút ngắn tỷ số còn 1-3, cân bằng tỷ số 2 lượt trận là 4-4 và cả 2 đội phải bước vào hiệp phụ.

Vẫn là Benzema kết liễu cơ hội của nhà vô địch ảnh 1 Chelsea trình diễn nỗ lực tuyệt vời, nhưng chưa đủ để tạo nên màn ngược dòng thần thánh.

Cầu thủ vào thay người Christian Pulisic đã bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn để ghi bàn thắng quyết định ở những phút bù giờ. Đội khách cũng có một vài cơ hội sau đó trong hiệp phụ nhưng đã không thể ghi bàn thắng để kéo trận đấu đến chấm phạt đền. Hậu vệ Rudiger đánh giá: “Không có nhiều đội có thể đến đây và thống trị họ, như chúng tôi đã làm. Nhưng ở thể thức này, nếu bạn phạm phải những lỗi như chúng tôi đã có, bạn sẽ bị trừng phạt”.

Real đã vào vòng 4 đội mạnh nhất lần thứ 10 trong 12 mùa giải qua, và đang săn tìm chức vô địch châu Âu thứ 14. Với HLV Carlo Ancelotti, đây đã là lần thứ 8 ông đưa đội bóng của mình vào đến bán kết Champions League, qua đó san bằng kỷ lục do Jose Mourinho và Pep Guardiola nắm giữ. Tiếp theo, Real của Ancelotti sẽ đối mặt với Man.City hoặc Atletico Madrid, những đội sẽ ra sân vào thứ tư ở trận tứ kết lượt về.

HLV Ancelotti tổng kết về diễn biến thót tim trước Chelsea: “Chúng tôi đã phải chịu đựng rất nhiều. Cuối cùng, sau 180 phút, tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng là đội đi tiếp”.

Tin cùng chuyên mục