UEFA một lần nữa “bù” chung kết Champions League cho Istanbul

Sau 2 năm liên tiếp trận chung kết Champions League không thể diễn ra tại sân Olympic Ataturk như kế hoạch vì dịch Covid-19, thì UEFA một lần nữa “bù” cho Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) quyền đăng cai trận đấu quan trọng nhất mùa giải châu Âu vào năm 2023.

UEFA một lần nữa “bù” quyền đăng cai cho sân Olympic Ataturk (Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ).
UEFA một lần nữa “bù” quyền đăng cai cho sân Olympic Ataturk (Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ).

Hôm thứ sáu, UEFA xác nhận 4 chủ nhà tiếp theo của các trận chung kết Champions League, với thứ tự là Krestovsky (Saint Petersburg, Nga), Olympic Ataturk (Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ), Wembley (London, Anh) và Allianz Arena (Munich, Đức). Đây vốn là những chủ nhà đã được chọn từ trước, nhưng thời hạn đang lùi dần từng năm sau khi đã xảy ra những thay đổi bất khả kháng ở 2 mùa giải vừa qua.

Hai trận chung kết gần nhất đều phải chuyển từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Bồ Đào Nha do các vấn đề của Covid-19. Trận chung kết năm 2020 được ấn định là ở Olympic Ataturk (Istanbul), nhưng cuối cùng phải kết thúc bằng “vòng chung kết thu nhỏ” ở Lisbon. Sau đó, trận chung kết mùa trước vốn được UEFA “bù” cho Istanbul, nhưng một lần nữa trận “chung kết toàn Anh” giữa Chelsea và Man.City phải diễn ra ở Lisbon - sau quyết định của chính phủ Vương quốc Anh đưa Thổ Nhĩ Kỳ vào “danh sách đỏ” trong hạn chế di chuyển.

Và theo lịch trình mới nhất thì sân Krestovsky ở Saint Petersburg - vốn được lên kế hoạch tổ chức trận chung kết năm 2021, nhưng đã nhường lại cho Istanbul - thì nay sẽ đăng cai trận chung kết năm 2022. Istanbul, nơi đã mất quyền đăng cai trận đấu cuối cùng năm 2021 cho Porto, thay vào đó sẽ tổ chức trận đấu hấp dẫn nhất mùa vào năm 2023. Sân Wembley của London sẽ giữ quyền đăng cai trận chung kết năm 2024. Munich, ban đầu được dự kiến đăng cai trận chung kết năm 2023, giờ sẽ tổ chức trận đấu vào năm 2025.

Chủ nhà các trận chung kết Europa League cũng đã được xác định. Bilbao (Tây Ban Nha) và Dublin (CH Ailen), vốn là những nước không đủ tiêu chuẩn về khán giả nên mất quyền đăng cai các trận đấu tại Euro 2020 vừa qua, giờ đã đồng ý thỏa thuận với Ủy ban điều hành UEFA sẽ tổ chức trận chung kết Europa League lần lượt vào các năm 2024 và 2025. Trong đó Bilbao cũng sẽ tổ chức trận chung kết Champions League dành cho nữ vào năm 2024.

Và theo lịch trình trước đó, thì Seville (Tây Ban Nha) sẽ đăng cai trận chung kết Europa League mùa giải này, còn Budapest (Hungary) đăng cai vào năm 2023.

Tin cùng chuyên mục