UAE triệu tập 34 cầu thủ chuẩn bị tiếp đón Đội tuyển Việt Nam

HLV Bert van Marwijk triệu tập 34 cầu thủ cho trại huấn luyện kéo dài 2 tuần tại Dubai nhằm chuẩn bị cho các trận đấu còn lại thuộc bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Trong bảng danh sách được công bố vào chiều 11-5, ông thầy người Hà Lan giữ lại 17 cầu thủ từng cùng UAE đánh bại Ấn Độ 6-0 trong trận đấu giao hữu diễn ra vào cuối tháng 3. Toàn bộ các cầu thủ được triệu tập đều thi đấu trong nước, trong đó có 4 thủ môn. 

HLV Bert van Marwijk triệu tập 34 cầu thủ nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Ảnh: UEAFA

HLV Bert van Marwijk vẫn giữ một số trụ cột trong thất bại 0-1 trước đội tuyển Việt Nam ở trận lượt đi diễn ra cách đây 2 năm như Mohamed Alshamsi, Waleed Abbas, Mohammed Bagrghash, Mohamed Al Attas... 

UAE là đội tuyển công bố danh sách và hội quân muộn nhất trong 5 đội tuyển tại bảng G. Nhằm chuẩn bị cho các trận đấu còn lại thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022, UAE có hai tuần tập luyện tại thủ đô Dubai, bắt đầu từ ngày 15 đến 31-5. Vào ngày 24-5, thầy trò HLV Bert van Marwijk có trận đấu giao hữu với Jordan nhằm lắp ráp, thử nghiệm đội hình trước khi gút danh sách cho các trận quan trọng còn lại tại bảng G. 

Tuy nhiên, HLV Bert van Marwijk sẽ không có đầy đủ quân số trong những ngày đầu hội quân vì nhóm cầu thủ thuộc 3 đội bóng Shabab Ahly, Al Nasr và Al Wehda phải thi đấu bù tại giải VĐQG và tham dự trận chung kết UAE President’s Cup.

Danh sách 34 cầu thủ của UAE được triệu tập. Ảnh: UEAFA
UAE đang xếp thứ 4 tại bảng G với 6 điểm, nhưng đá ít hơn một trận so với ba đội tuyển dẫn đầu, gồm Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm) và Thái Lan (8 điểm). Thầy trò HLV Bert van Marwijk có lợi thế được chơi sân nhà ở các trận đấu còn lại gặp Malaysia (ngày 3-6), Thái Lan (7-6), Indonesia (11-6) và Việt Nam (15-6) để hi vọng tạo nên cú lội người dòng và giành quyền đi tiếp.   
Trước đó một ngày (ngày 10-5), Malaysia đã công bố danh sách 25 cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. HLV Tan Chang-hoe giữ lại 19 cầu thủ trong đợt tập trung gần nhất và bổ sung mới 2 cầu thủ sinh ra ở nước ngoài là thủ môn Somerville và tiền vệ Krasniqi.
 Ngoài ra, á quân AFF Cup 2018 còn triệu tập tiền đạo vừa mới nhập tịch Guilherme de Paula và gọi 3 trở về cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài, gồm Eldstal, Tan (Thái Lan) và Luqman Hakim (Bỉ).

Tin cùng chuyên mục