U16 Việt Nam vào chung kết giải Đông Nam Á 2022

Tiếp bước thành công của các đàn anh U19 Việt Nam, đội U16 Việt Nam đã vượt qua U16 Thái Lan ở trận bán kết giải U16 Đông Nam Á 2022 để giành vé vào tranh chung kết. Lãnh đạo VFF đã điện thoại chúc mừng chiến thắng của đội ngay sau trân đấu và thông báo thưởng nóng 300 triệu đồng cho toàn đội.

Bóng đá trẻ Việt Nam tiếp tục khẳng định sức mạnh trước đội Thái Lan
Bóng đá trẻ Việt Nam tiếp tục khẳng định sức mạnh trước đội Thái Lan

So với đội hình đã thi đấu ở vòng bảng, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có nhiều điều chỉnh, nhất là khoét vào hai hành lang của Thái Lan khi trong trận này đối thủ vắng thủ quân Lekkun ở khu trung tuyến do thẻ phạt. Sự điều chỉnh trên đã tỏ ra hợp lý khi các đợt tấn công từ hai biên của U16 Việt Nam gây nhiều vất vả cho đối phương, và các bàn thắng đều xuất phát từ những pha tấn công biên.

Thi đấu lấn lướt và tạo nhiều pha bóng nguy hiểm trong vòng 16m50 của đối phương. Đến phút 30, Việt Nam đã kịp vượt lên dẫn 1-0 từ pha tấn công ở biên trái và kết thúc bằng cú sút đẹp mắt của Công Phương. Lên tinh thần sau bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam tạo thêm nhiều cơ hội khác nhưng tiếc là không chuyển thành bàn thắng.

U16 Việt Nam vào chung kết giải Đông Nam Á 2022 ảnh 1 Niềm vui của U16 Việt Nam khi giành chiến thắng cách biệt
Sang hiệp 2, Thái Lan đẩy cao đội hình để bàn bàn gỡ tạo nên thế trận đôi công rất sôi nổi. Hàng thủ của Việt Nam nhiều phen vất vả trước sức ép của đối phương, trong đó có 1 lần hậu vệ cứu thua trên vạch ngang khung thành.

Đến phút 82, những nỗ lực của Thái Lan như kết thúc khi đội Việt Nam gia tăng cách biệt. Cũng từ đường chuyền bên biên trái, Trọng Tuấn thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc ở cự ly gần đánh bại thủ môn đội Thái Lan nâng tỷ số 2-0.

U16 Việt Nam vào chung kết giải Đông Nam Á 2022 ảnh 2 HLV Nguyễn Quốc Tuấn
Thắng trận này, U16 Việt Nam giành vé đầu tiên vào tranh chung kết, nhiều khả năng sẽ gặp lại đội chủ nhà Indonesia. Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói: “Tôi rất vui. Trước U16 Thái Lan, U16 Việt Nam đã có được chiến thắng để góp mặt ở trận chung kết U16 Đông Nam Á 2022. Tôi hạnh phúc vì điều đó. Quan trọng hơn, các cầu thủ đã thực hiện đúng ý đồ mà Ban huấn luyện đề ra. Đó là điều khiến tôi hài lòng”.

Tin cùng chuyên mục