Tuyết Dung phá lưới đội Trung Quốc, nhưng Việt Nam vẫn bị thua ngược

Những tưởng các cô gái Việt Nam sẽ có 90 phút đầy khó khăn trước Trung Quốc ở trận Tứ kết vào tối 30-1, nhưng thật bất ngờ và đáng khen ngợi khi đội Việt Nam đã thi đấu đầy quả cảm và suýt nữa gây bất ngờ trước đối thủ này.

Tuyết Dung bất ngờ ghi bàn giúp đội Việt Nam dẫn trước vào phút 11. Ảnh: Sina
Tuyết Dung bất ngờ ghi bàn giúp đội Việt Nam dẫn trước vào phút 11. Ảnh: Sina

Không nằm ngoài dự đoán khi HLV Mai Đức Chung đã có một số điều chỉnh ở đội hình xuất phát khi để Huỳnh Như và Chương Thị Kiều trên ghế dự bị. Đá mũi nhọn trên hàng công là Hải Yến cùng hai hộ công Bích Thùy và Tuyết Dung. Nhưng ở thế trận chung, HLV Mai Đức Chung đã bố trí đội hình thiên về sự an toàn ở hàng phòng ngự. Hàng tiền vệ đá khá thấp và vự li các tuyến được giữ chặt chẽ và kết hợp bằng các bài phản công nhanh.

Trong khoảng thời gian 10 phút đầu trận, đội Trung Quốc gây nhiều sóng gió trước khung thành thủ môn Kim Thanh. Đó cũng không bất ngờ khi trình độ của đội bóng này đã đạt tầm thế giới, họ mạnh hơn hẳn. Nhưng ở vào thế trận bị ép sân như trên, đội Việt Nam tận dụng các cơ hội để triển khai phản công nhanh và bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 11 từ cú sút sệt hiểm hóc của Tuyết Dung.

Tuyết Dung phá lưới đội Trung Quốc, nhưng Việt Nam vẫn bị thua ngược ảnh 1 Đội hình xuất phát của hai đội Việt Nam và Trung Quốc

Bàn thua sớm đã làm các cầu thủ Trung Quốc càng đẩy cao tốc độ trận đấu, sự nôn nóng của họ đã nhiều lần tạo khoảng trống ở phần sân nhà và Nguyễn Thị Vạn và Hải Yến tận dụng bằng những pha uy hiếp khung thành đối phương.

Các cầu thủ Trung Quốc tiếp tục duy trì thế trận tấn công ngay từ đầu hiệp 2. Sức ép dồn dập của Trung Quốc đã giúp họ có liên tiếp 2 bàn thắng vào các phút 52 và 53 để dẫn lại với tỷ số 3-1. Bị dẫn cách biệt nhưng các cô gái Việt Nam không nản, tiếp tục vận hành tốt lối đá phản công nhanh. Phút 89, Việt Nam có cơ hội ghi bàn thắng thứ hai từ chấm phạt 11m, nhưng tiếc là Bích Thùy thực hiện không thành công khi bóng bật xà ngang.

Ở trận đấu Tứ kết khác, Thái Lan để thua Nhật Bản 0-7, trong khi Hàn Quốc thắng Australia 1-0. Trận còn lại giữa Đài Bắc Trung Hoa và Philippines diễn ra vào lúc 21 giờ cùng ngày. Với việc Hàn Quốc thắng Australia, thể thức thi đấu vòng play-off được tiến hành theo phương án 2, đó là việc Australia dù thua nhưng vẫn vào VCK World Cup do họ là nước chủ nhà.

Tuyết Dung phá lưới đội Trung Quốc, nhưng Việt Nam vẫn bị thua ngược ảnh 2 Đội Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở lượt trận đầu tiên của vòng play-off
Vòng play-off thay vì có 2 cặp đấu, đội thắng giành vé vào VCK World Cup sẽ được thay đổi với việc 3 đội thua vòng Tứ kết (từ Australia) thi đấu vòng tròn 1 lượt, đội có thành tích tốt nhất giành vé dự World Cup. Hai đội còn lại sẽ tiếp tục tranh play-off Liên lục địa.

Lịch thi đấu vòng play-off:

Ngày 2/2: Việt Nam – Thái Lan

Ngày 4/2: Đài Bắc Trung Hoa (hoặc Philippines) – Thái Lan

Ngày 6/2: Việt Nam – Đài Bắc Trung Hoa (hoặc Philippines).

Tin cùng chuyên mục