Tuyển Việt Nam đã tiến bộ sau khi đánh bại Trung Quốc

Trước khi tái đấu với Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình, HLV Branko Ivankovic của Oman đánh giá cao sự tiến bộ của các tuyển thủ Việt Nam sau màn trình diễn tốt trước Australia và Trung Quốc.

 HLV Branko Ivankovic của Oman đánh giá cao sự tiến bộ của Việt Nam. Ảnh: AFC
HLV Branko Ivankovic của Oman đánh giá cao sự tiến bộ của Việt Nam. Ảnh: AFC

“Việt Nam có chiến thắng trước Trung Quốc với màn trình diễn tuyệt vời. Các bạn đã thể hiện khả năng chơi bóng và tiến bộ hơn các trận trước. Thậm chí ở chuyến làm khách trước Australia, Việt Nam cũng có màn có trình diễn tốt. Tôi cho rằng, màn trình diễn tốt hơn phương diện kết quả vì Australia có nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu và kinh nghiệm quốc tế tốt hơn”, HLV Branko Ivankovic dành những lời có cánh đến thầy trò HLV Park Hang-seo ở buổi họp báo vào trưa 23-3, một ngày trước trận Việt Nam - Oman thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Đánh bại Trung Quốc 3-1 trên sân Mỹ Đình hôm mùng 1 Tết Nguyên đán 2022 đưa Việt Nam trở thành đội tuyển đầu tiên ở Đông Nam Á giành chiến thắng ở vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã hoàn thành chỉ tiêu giành 3 điểm ở sân chơi này, và có thể vượt mặt chính Trung Quốc nếu đánh bại Oman ở trận tái đấu diễn ra trên sân Mỹ Đình vào 19g00 tối 24-3 tới.

“Tôi đã xem rất nhiều trận đấu của Việt Nam. So với trận lượt đi gặp Oman, các bạn đã tốt hơn nhiều. Tuy nhiên, Oman cũng vậy! Chúng tôi đang cố gắng thể hiện cách tốt nhất để hướng đến Asian Cup 2023”, ông Branko tiếp lời.

Tuyển Việt Nam đã tiến bộ sau khi đánh bại Trung Quốc ảnh 1 Oman ngược dòng đánh bại Việt Nam 3-1 ở trận lượt đi. Ảnh: OFA

Trận lượt đi trên đất Oman, Việt Nam dù đã có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Nguyễn Tiến Linh, nhưng vẫn chấp nhận thất bại 1-3 chung cuộc. Màn tái đấu sắp tới, một phần đã bị loại, bên cạnh vấn đề chuyên môn nên HLV Branko quyết định trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ “thử lửa”.

“Tôi không muốn nói về cầu thủ đối phương mà muốn tập trung tốt nhất vào đội của mình. Tôi lúc nào cũng có áp lực thi đấu tốt trước mọi đối thủ, dù đó là Việt Nam, Nhật Bản hay Australia. Oman có sự tự tin, những cũng có áp lực để thắng, không trận đấu nào dễ dàng. Oman lẫn Việt Nam hết cơ hội đi tiếp, nhưng chúng tôi thi đấu vì đất nước, người hâm mộ, và cả áp lực trên bảng xếp hạng FIFA. Vì thế, cách tiếp cận của chúng tôi vẫn vậy”, nhà cầm quân này khẳng định.

Tin cùng chuyên mục