Tứ kết Europa League: Man.United thắng dễ, Arsenal bị Slavia cầm hòa

Man.United đã đánh bại CLB kém danh của Tây Ban Nha, Granada với tỷ số 2-0 trong trận lượt đi tứ kết Europa League tại Tây Ban Nha vào thứ năm, trong khi Arsenal để thủng lưới ở phút bù giờ trong trận hòa 1-1 trên sân nhà trước nhà vô địch CH Séc, Slavia Prague.

Marcus Rashford xuất sắc ghi bàn giúp Man.United tiến gần bán kết. Ảnh: Getty Images
Marcus Rashford xuất sắc ghi bàn giúp Man.United tiến gần bán kết. Ảnh: Getty Images

Granada có màn ra mắt cúp châu Âu đầy bất ngờ khi vẫn còn hiện diện ở vòng 8 đội mạnh nhất, nhưng Man.United cho thấy đã sẵn sàng ngăn chặn hành trình đó. Marcus Rashford ghi bàn mở tỳ số ở phút 31, trước khi Bruno Fernandes hoàn tất chiến thắng cách biệt trên sân khách khi thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 90+1. Chủ nhà có tình huống bóng dội cột sau pha dứt điểm của Yangel Herrera, từ đó giúp Man.United có được trận sạch lưới đầu tiên kể từ tháng 2 và tất nhiên, một lợi thế lớn trước trận lượt về trên sân nhà vào tuần sau.

Mặc dù vậy, Quỷ đỏ sẽ vắng mặt bộ 3 trụ cột gồm đội trưởng Harry Maguire, Luke Shaw và Scott McTominay bị treo giò trong trận lượt về tại Old Trafford vào tuần tới. HLV Ole Gunnar Solskjaer đánh giá trên BT Sport: “Rashford và Fernandes rất đặc biệt, rất quan trọng đối với chúng tôi. Đó là một pha chạy chỗ rất tốt của Rashford, Đã cầm bóng xuất sắc. Bruno rất tự tin trên chấm phạt đền dù thủ môn suýt nữa đã cản phá. 2-0 là kết quả rất tốt. Chúng tôi biết làm khách đến Tây Ban Nha khó khăn như thế nào. Nhưng đó không phải là một đêm hoàn hảo. Chúng tôi đã nhận 3 thẻ vàng và 3 án treo giò”.

Phong độ kém cỏi của Arsenal dưới thời HLV Mikel Arteta đã khiến Pháo thủ chỉ còn hy vọng vào duy nhất chức vô địch Europa League trong năm nay, nhưng đội á quân năm 2019 đã bị từ chối chiến thắng tại Emirates sau cú đánh đầu ở phút 90+4 của Tomas Holes. Trước đó ở phút 88, Nicolas Pepe vào sân từ băng ghế dự bị để giúp Arsenal vượt lên dẫn trước. Như vậy, Slavia tiếp tục cho thấy họ thật sự là khắc tinh của các đại diện Vương quốc Anh, sau khi đã loại bỏ Leicester City và Rangers trên hành trình cho đến nay. “Kết quả cuối cùng để lại một dư vị khó khăn”, HLV Arteta nói. “Trận đấu đã được kiểm soát. Chúng tôi đã có được bàn thắng mong muốn nhưng chúng tôi cũng bỏ lỡ một số cơ hội lớn. Họ có cơ hội vào phút cuối và dồn cơ thể vào đó, và bàn thắng gỡ hòa đã đến”.

Tứ kết Europa League: Man.United thắng dễ, Arsenal bị Slavia cầm hòa ảnh 1 Roma gỡ lại thể hiện cho các đại diện Italy ở các cúp châu Âu mùa này. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó Roma, đại diện Italy duy nhất còn lại ở các cúp châu Âu mùa này, đã xuất sắc ngược dòng để đánh bại Ajax với tỷ số 2-1 tại Amsterdam. Davy Klaassen đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước ngay trước khi hiệp một kết thúc, nhưng quả phạt đền bị bỏ lỡ của Dusan Tadic đã tạo nên bước ngoặt. Cú đá phạt trực tiếp của Lorenzo Pellegrini vào phút thứ 57 đã giúp Roma gỡ hòa, trước khi Roger Ibanez mang về chiến thắng cho Roma vào cuối trận khi ghi bàn sau cú vô lê tuyệt đẹp.

Europa League một lần nữa phải nhắc đến tên Unai Emery, vị HLV từng giúp Sevilla vô địch 3 năm liên tiếp và cùng Arsenal chơi trận chung kết năm 2019. Dưới quyền của ông, Villarreal đang chơi rất tốt và tiếp tục gia tăng cơ hội đi tiếp khi xuất sắc giành chiến thắng 1-0 tại Dinamo Zagreb nhờ quả phạt đền thành công của Gerard Moreno.

Tin cùng chuyên mục