Tottenham thắng dễ, Mourinho lần thứ 5 vào chung kết Cúp Liên đoàn

Các bàn thắng của Moussa Sissoko và Heung-Min Son đã giúp Tottenham dễ dàng vượt qua đại diện hạng Nhất, Brentford 2-0 vào đêm thứ ba để giành quyền vào chung kết Cúp Liên đoàn.

Tottenham dễ dàng ghi tên vào trận chung kết đầu tiên của mùa giải. Ảnh: Getty Images
Tottenham dễ dàng ghi tên vào trận chung kết đầu tiên của mùa giải. Ảnh: Getty Images

Sissoko ghi bàn thắng đầu tiên của mình kể từ tháng 12-2019, phá vỡ thế bế tắc bằng một cú đánh đầu chuẩn xác ở phút 12. Tiền đạo có phong độ cao Heung-Min Son nhân đôi cách biệt cho Tottenham ở phút 70, chỉ 7 phút sau khi pha lập công của Ivan Toney bị VAR loại trừ vì lỗi việt vị. Hy vọng đến được Wembley của Brentford đã chấm dứt trong 6 phút cuối, khi Josh Dasilva bị truất quyền thi đấu sau một pha vào bóng nguy hiểm với Pierre-Emile Hojbjerg.

Tottenham giờ sẽ chờ đợi xem đối thủ của họ ở trận chung kết ngày 25-4 sẽ là ai, giữa Man.United hoặc nhà đương kim vô địch Man.City sau trận bán kết vào thứ tư. Tottenham đã theo đuổi danh hiệu lớn trong 13 năm, kể từ khi nâng Cúp Liên đoàn dưới thời Juande Ramos vào năm 2008. Hai lần gần nhất họ đều là thất bại - chung kết Cúp Liên đoàn thua Chelsea năm 2015, và chung kết Champions League thua Liverpool năm 2019.

Lần vào chung kết này, Gà trống đang được dẫn dắt bởi Jose Mourinho - người toàn thắng cả 4 lần chơi chung kết Cúp Liên đoàn trước đó. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thắng danh hiệu này là vào năm 2005 cùng Chelsea, ông sau đó thắng thêm 2 lần nữa cũng với The Blues trước khi giành được nó cùng Man.United trong năm 2017. Mourinho cũng là nhà cầm quân thứ 3 vào chung kết Cúp Liên đoàn với 3 đội bóng khác nhau, sau Ron Atkinson và Ron Saunders.

HLV Mourinho đánh giá: “Đó là một chiến thắng quan trọng và nó đưa chúng tôi vào chung kết. Tôi từng hy vọng sẽ không xảy ra, nhưng có lẽ trận chung kết sẽ phải diễn ra trên một sân Wembley trống rỗng. Nhưng tôi vẫn rất hạnh phúc. Chúng tôi đã có những trận đấu lớn trước các đối thủ lớn trong năm nay, nhưng trận chung kết này là trận đấu rất quan trọng đối với chúng tôi. Tuy nhiên, trận đấu này chỉ diễn ra sau tháng nữa, nên chúng tôi phải quên nó đi và tập trung vào mọi thứ khác sắp tới. Chúng tôi có FA Cup, Premier League và Europa League. Nhưng khi nó đến, chúng tôi phải sẵn sàng và chiến đấu vì danh hiệu”.

Tin cùng chuyên mục