Tottenham có thể vô địch mùa giải này

Nhà cầm quân lão luyện Harry Redknapp vừa có những đánh giá đầy lạc quan về triển vọng vươn cao của Tottenham. Ông không chỉ hào hứng khi chứng kiến đội bóng cũ vùi dập Man.United 6-1 ngày tại Old Trafford, mà đã chỉ ra những yếu tố có thể mang lại thành công cho đội bóng của HLV Jose Mourinho.

Tottenham trở nên đáng sợ sau khi Jose Mourinho có đủ thời gian xây dựng độ hình. Ảnh: Getty Images
Tottenham trở nên đáng sợ sau khi Jose Mourinho có đủ thời gian xây dựng độ hình. Ảnh: Getty Images

Tottenham vừa tận hưởng một trong những chiến thắng tuyệt vời nhất của họ tại Premier League vào Chủ nhật, với màn vùi dập 6-1 trước Man.United chỉ còn 10 người tại Old Trafford. Nếu không có một quyết định phạt đền gây tranh cãi vào phút cuối từ trận hòa 1-1 với Newcastle, thì Tottenham giờ đã có 9 điểm từ 4 trận mở màn của họ.

HLV Mourinho đã tận hưởng một mùa hè thành công với sự trở lại của Gareth Bale từ Real Madrid, cũng như chiêu mộ hậu vệ cánh Sergio Reguilon và Matt Doherty, thủ thành Joe Hart, tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg và tiền đạo Carlos Vinicius mượn từ Benfica. Từ đó Redknapp, người đã dẫn dắt Tottenham vào tứ kết Champions League năm 2011, chỉ ra điểm mạnh của Gà trống: “Hãy nhìn vào đội bóng đó, đặc biệt là hàng tền đạo với Heung-Min Son, Harry Kane và Gareth Bale. Họ là đội bóng có sức mạnh chiều sâu đặc biệt. Họ có đủ những cầu thủ tiền vệ. Ở hàng phòng ngự, họ có 2 hậu vệ phải và 2 hậu vệ trái chất lượng. Họ có thể rất đáng sợ! Nếu có ai khác đủ sức thách thức danh hiệu bên cạnh Liverpool và  Man.City, theo tôi đó là Tottenham”.

Cuộc đua vô địch đã có những diễn biến bất ngờ trong 2 tuần qua, khi sau Man.City bị Leicester đánh bại 5-2 ngay trên sân nhà, thì đến Chủ nhật chứng kiến hàng loạt cú sốc như Man.United thua Tottenham còn Liverpool sụp đổ đầy bất ngờ 2-7 tại Aston Villa. Nó dự báo về một mùa giải không suôn sẻ với bất kỳ ai, và đây cũng là lý do Redknapp tin rằng CLB cũ có thể vươn lên chức vô địch Anh đầu tiên sau 50 năm: “Nếu bạn hỏi tôi, thành thật mà nói, tôi nghĩ Tottenham chắc chắn kết thúc trong tốp 4. Thậm chí, tôi nghĩ họ thậm chí có thể vô địch giải đấu năm nay. Tôi biết mọi người sẽ nghĩ tôi điên rồ, nhưng khi tôi nhìn vào đội hình đó, một cảm giác rất tốt. Họ đồng đều ở mọi vị trí và đó là một đội thực sự mạnh mẽ. Có vẻ như đây cũng sẽ là một mùa giải cởi mở khi nhìn vào những gì đã xảy ra vào cuối tuần”.

Tin cùng chuyên mục