Thua trắng tại Munich, Barca bị loại trong bất lực

Một thực tế đã được phơi bày dưới cơn mưa tuyết ở Munich, Barcelona chỉ còn là một đội bóng tầm thường mà dù chủ nhà Bayern thiếu đi sự ủng hộ của CĐV nhà, họ vẫn nhàn nhã ghi chiến thắng 3-0 để khiến đội bóng 5 lần vô địch phải vắng mặt ở vòng knock-out Champions League League sau 18 năm.

Barcelona đã kết thúc mùa giải Champions League đầy thất vọng.
Barcelona đã kết thúc mùa giải Champions League đầy thất vọng.

Bàn thua đầu tiên của Barca ở phút 34 đã phơi bày điểm yếu yếu phòng ngự, khi Robert Lewandowski thoải mái cầm bóng trước 5 chiếc áo vàng và chuyền cho Thomas Mueller đánh đầu ghi bàn. Nỗ lực giải vây của Ronald Araujo là muộn màng khi mà công nghệ cầu môn đã xác định bóng đã đi qua vạch vôi khung thành. Bàn thua thứ hai 2 là một lỗi sơ đẳng của thủ môn Marc-Andre ter Stegen khi để lọt cú sút xa của Leroy Sane. Tình hình trở nên tồi tệ hơn ở phút 62 khi Alphonso Davies dùng tốc độ thoát đi rồi chuyền ngược để Jamal Musiala dứt điểm đơn giản trong vòng vây của đám đông cầu đội khách.

Kết quả này, Barca sẽ không hiện diện ở vòng loại đấu loại trực tiếp Champions League lần đầu tiên sau 18 năm, sau mùa giải 2003-2004 mà họ không thể giành quyền dự giải vì thành tích tồi tệ ở La Liga. Và đây là lần đầu tiên Barca không thể vượt qua vòng bảng kể từ năm 2000, khi cũng kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 3.

Đội bóng của HLV Xavi giờ phải sang chơi tại Europa League sau khi xếp thứ 3 ở bảng E. Trong khi đó, Bayern duy trì thành tích toàn thắng cả 6 trận ở vòng bảng, là đội thứ 3 bên cạnh Liverpool và Ajax đã làm được điều này. Suất vào chơi tại vòng 1/8 còn lại thuộc về Benfica, đội đã kết thúc vòng bảng bằng chiến thắng 2-0 trước Dynamo Kiev.

Thua trắng tại Munich, Barca bị loại trong bất lực ảnh 1 Benfica (phải) đã chiến đấu để giành lấy cơ hội cho chính mình.

Nổi thất vọng của Barca đã nêu bật nỗ lực tuyệt vời của Benfica, đội hoàn toàn xứng đáng khi có thể tự quyết định tấm vé bằng chính năng lực của mình tại vòng bảng. Đại diện Bồ Đào Nha chỉ chịu khuất phục hoàn toàn trước Bayern quá mạnh, nhưng đã giành 4 điểm trước Barca - bao gồm trận hòa 0-0 mang tính quyết định tại Camp Nou ở lượt đấu áp chót. Từ đó, dù Benfica bước vào vòng đấu cuối cùng khi kém 2 điểm so với Barca, nhưng có lợi thế hơn về thành tích đối đầu. Và Benfica đã làm tốt nhất nhiệm vụ của mình là phải thắng Dynamo Kiev ở lượt đấu cuối, trước khi nhận được sự hỗ trợ từ chiến thắng của Bayern.

Roman Yaremchuk và Gilberto đã ghi các bàn thắng ở phút 16 và 22 để giúp Benfica kết thúc vòng bảng với 8 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với Barca. Đây là lần đầu tiên Benfica giành quyền chơi ở vòng đấu knock-out Champions League kể từ mùa giải 2016-2017, thời điểm họ bị loại bởi Borussia Dortmund ở vòng 1/8.

Tin cùng chuyên mục