The Best FIFA trao giải vào giữa tháng Giêng

Giải thưởng hàng năm của FIFA nhằm tôn vinh các cầu thủ và HLV xuất sắc nhất thế giới trong mùa giải 2020-2021 vừa được ấn định vào ngày 17-1-2022, tức là đã lùi thời điểm so với thời gian trao giải vào thường diễn ra ngay trong năm.

Sau Cristiano Ronaldo, Robert Lewandowski có khả năng thắng giải 2 năm liên tiếp.
Sau Cristiano Ronaldo, Robert Lewandowski có khả năng thắng giải 2 năm liên tiếp.

Cũng theo thông báo từ FIFA, lễ trao giải được tổ chức từ trụ sở FIFA ở Zurich sẽ diễn ra trực tuyến năm thứ 2 liên tiếp nhằm “phù hợp với các biện pháp y tế công cộng đang diễn ra”. FIFA không lý giải lý do lùi thời điểm trao giải, nhưng có vẻ họ muốn tạo khoảng cách thời gian với lễ trao giải Quả bóng vàng 2021 do tạp chí France Football tổ chức, vốn sẽ được vinh danh tại Paris (Pháp) vào ngày 29-11.

FIFA cũng cho biết, phiếu bầu từ đội trưởng và HLV đội tuyển quốc gia, người hâm mộ và phương tiện truyền thông trên toàn thế giới sẽ được thu thập từ thứ hai ngày 22-11 và kết thúc vào thứ sáu ngày 10-12. Các đề cử cho giải thưởng năm 2021 vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, không khó để chỉ ra các ứng viên hàng đầu như Lionel Messi, Robert Lewandowski hay Jorginho, trong khi N'Golo Kante, Karim Benzema và Romelu Lukaku cũng có thể sẽ tạo nên sự cạnh tranh thú vị.

Đây sẽ là năm thứ 6 The Best FIFA được tổ chức, với danh hiệu gần nhất được trao cho Robert Lewandowski của Bayern Munich ở hạng mục Cầu thủ nam xuất sắc nhất, và Lucy Bronze được vinh danh ở giải nữ. Jurgen Klopp của Liverpool hiện đã 2 năm liên tiếp thắng giải HLV xuất sắc nhất. Còn Sarina Wiegman thắng ở giải nữ trong năm 2020.

FIFA cũng trao các giải thưởng cho thủ môn xuất sắc nhất, đội hình xuất sắc nhất, và giải Puskas cho bàn thắng đẹp nhất, cùng với các giải thưởng cho người hâm mộ và giải fair-play.

Tin cùng chuyên mục