Singapore và Indonesia chia đều cơ hội vào chung kết AFF Cup

Hai đội Singapore và Indonesia còn nguyên cơ hội vào chung kết AFF Cup 2020 sau trận hòa 1-1 ở trận bán kết lượt đi vào tối 22-11 trên SVĐ quốc gia Singapore.
Singapore và Indonesia bất phân thắng bại ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Ảnh: GETTY
Singapore và Indonesia bất phân thắng bại ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Ảnh: GETTY

Dù thi đấu sân khách nhưng Indonesia nhập cuộc tốt hơn. Thầy trò HLV Shin Tae-yong hiện thực hóa thế trận áp đảo với bàn thắng mở điểm ở phút 28. Asnawi Mangkualam cướp bóng ở phần sân nhà trước khi phối hợp với 2 chạm để Witan Sulaeman dứt điểm chéo góc trong vòng cấm làm tung lưới Singapore.

Đội chủ nhà AFF Cup 2020 bừng tỉnh sau bàn thua. Các học trò của HLV Tatsuma Yoshida xốc lại tinh thần và đẩy cao đội hình để tạo ra thế trận đôi công với đối thủ. Thậm chí vào cuối hiệp 2, hàng thủ Indonesia chọn phương án đá rắn để ngăn cản Singapore tiếp cận vòng cấm. Đối diện với các cầu thủ Indonesia thi đấu trên mức quyết liệt, nhưng Ikhsan Fandi và đồng đội không hề nao núng.

Singapore và Indonesia chia đều cơ hội vào chung kết AFF Cup ảnh 1 Niềm vui của các cầu thủ Indonesia với bàn thắng mở điểm
Liên tiếp các cơ hội được Singapore tạo ra vào hiệp 2. Và đến phút 70, nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp. Faris Ramli đi bóng vào trung lộ trước khi chọc khe cho Ikhsan Fandi thoát xuống và đánh bại thủ môn Nadeo đã chơi xuất sắc từ đầu trận. Bàn thắng gỡ hòa 1-1 tiếp đà hưng phấn cho đoàn quân HLV Yoshida.

Thậm chí đến phút 73, cột dọc khung thành đã cứu thua cho Indonesia sau pha đánh đầu lái bóng của Safuwan bên phía Singapore. Sức ép được đội chủ nhà gia tăng vào cuối trận. Tuy nhiên, hàng thủ của Indonesia quay trở lại trạng thái kỷ luật và chắc chắn như trận đấu với Việt Nam để bảo toàn kết quả hòa 1-1 đến khi kết thúc trận đấu.

Singapore và Indonesia chia đều cơ hội vào chung kết AFF Cup ảnh 2 Hai đội tuyển còn nguyên cơ hội vào chung kết AFF Cup 2020
Kết quả bất phân thắng bại vẫn bảo toàn cơ hội vào chung kết của Singapore và Indonesia. Sau đây 3 ngày (25-12), 2 đội tuyển sẽ tái đấu ở trận bán kết lượt về. Vì cùng thi đấu trên SVĐ quốc gia Singapore nên AFF Cup 2020 không tính luật bàn thắng sân khách. Nếu 2 đội hòa nhau trong 90 phút sẽ bước vào 30 hiệp phụ và xa hơn giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu 11m.

19g30 ngày mai (23-12), trận bán kết còn lại giữa Việt Nam - Thái Lan sẽ diễn ra trận lượt đi cũng trên SVĐ quốc gia Singapore.

Tin cùng chuyên mục