Siêu dự bị Fred và Elanga giúp Man.Utd thắng trận thủy chiến kịch tính

Siêu dự bị Fred và Anthony Elanga vào sân từ băng dự bị để giúp Manchester United giành chiến thắng 4-2 trước Leeds United trong trận cầu kinh điển tại Elland Road.
Fred và Elanga ăn mừng bàn thắng
Fred và Elanga ăn mừng bàn thắng

Trận derby hoa hồng đã mang đến một đêm đầy tính tiêu khiển với 6 bàn thắng, bất chấp cơn mưa lớn đã làm sũng nước mặt sân Elland Road.

Cơn mưa xối xả tạo ra nhiều thách thức cho chủ nhà hơn là đội khách bởi Leeds vốn dĩ chơi bóng sệt và bật bóng ngắn.  Man United nhanh chóng triển khai tấn công bằng bóng dài và họ cũng sớm có cơ hội tuyệt vời khi đường chuyền ngang mặt thành của Paul Pogba đã đặt Cristiano Ronaldo vào vị trí ghi bàn, nhưng cú chạm bóng trong thế lỡ trớn của CR7 đã bị thủ môn Illan Meslier của Leeds cản phá.

Siêu dự bị Fred và Elanga giúp Man.Utd thắng trận thủy chiến kịch tính ảnh 1 Harry Maguire (5) đánh đầu mở tỷ số

Man Utd vượt lên dẫn ở phút 34 trước nhờ quả đánh đầu của Harry Maguire từ pha đá phạt góc của Luke Shaw. Đấy là bàn thắng đầu tiên đến từ quả đánh đầu sau pha phạt góc cùa Man United mùa này. Hãng thống kê Opta Joe cũng ghi nhận Man United là đội thực hiện nhiều quả phạt góc nhất Premier League mà không ghi bàn, với 138 quả, tính từ tháng 4-2021.

Siêu dự bị Fred và Elanga giúp Man.Utd thắng trận thủy chiến kịch tính ảnh 2 Bruno Fernandes đánh đầu cận thành
Siêu dự bị Fred và Elanga giúp Man.Utd thắng trận thủy chiến kịch tính ảnh 3 nhân đôi cách biệt cho Man United

Bruno Fernandes nhân đôi lợi thế cho Quỷ đỏ bằng một quả đánh đầu ghi bàn khác sau đường chuyền của Jadon Sancho ở những phút bù giờ của hiệp 1.

Siêu dự bị Fred và Elanga giúp Man.Utd thắng trận thủy chiến kịch tính ảnh 4 Raphinha xỉa bóng vào lưới 

Sự xuất hiện của bộ đôi Joe Gelhardt và Raphinha của Leeds sau giờ giải lao đã giúp lối chơi của Leeds khởi sắc. Rodrigo đã gỡ lại một bàn bằng một quả tạt may mắn ở phút thứ 53, khi bóng xoáy thẳng vào góc chết khung thảnh David De Gea. Leeds đã bất ngờ san bằng tỷ số 2-2 chỉ 60 giây sau đó khi Raphinha băng vào đệm tung lưới một quả căng sệt ngang mặt thảnh của Daniel James.

Đấy cũng là lúc Ralf Rangnick quyết định thay người và Fred cùng Anthony Elanga đã trực tiếp làm thay đổi cục diện bằng những bàn thắng quý giá.

Siêu dự bị Fred và Elanga giúp Man.Utd thắng trận thủy chiến kịch tính ảnh 5 Fred tung cú sút góc hẹp, ghi bàn 
Fred ghi bàn thắng tuyệt vời bằng cú sút trái phá ở góc hẹp sau đường chuyền của Sancho ở phút 70. Còn Elanga dứt điểm thành bàn từ đường kiến tạo của Bruno Fernandes phút 88.
Siêu dự bị Fred và Elanga giúp Man.Utd thắng trận thủy chiến kịch tính ảnh 6 Elanga ấn định tỷ số 4-2
Chiến thắng cách biệt giúp đội xếp thứ tư Man Utd có 46 điểm, hơn đội xếp thứ năm West Ham 4 điểm,. Leeds vẫn đứng thứ 15 với 23 điểm, hơn nhóm xuống hạng 5 điểm.

Sau trận đấu, huyền thoại Quỷ đỏ Paul Scholes nhận xét: "Chúng tôi nghĩ rằng đây sẽ là một buổi chiều thoải mái tốt đẹp cho Man Utd nhưng họ đã tự làm khó mình. Man Utd đã thể hiện bản lĩnh để trở lại trận đấu và bạn phải ghi nhận công lao của nhà cầm quân – ông ấy đã dũng cảm để thay thế Pogba nhưng những cầu thủ dự bị của ông ấy đều có tác động lớn đến trận đấu. Đây là một chiến thắng tốt đẹp".

Tin cùng chuyên mục