Scott Parker trở thành nhà cầm quân đầu tiên mất việc

Đội bóng vừa thăng hạng Bournemouth hôm thứ ba ra thông báo sa thải HLV Scott Parker, chỉ 3 ngày sau thất bại kỷ lục 0-9 tại Liverpool. Nhưng số phận của nhà cầm quân 41 tuổi đã được dự báo trước sau những dấu hiệu của sự bất đồng đã lộ ra trước đó.

Scott Parker trở thành nhà cầm quân đầu tiên bị sa thải. Ảnh: Getty Images
Scott Parker trở thành nhà cầm quân đầu tiên bị sa thải. Ảnh: Getty Images

Bournemouth về nhì giải hạng Nhất mùa qua và giành suất thăng hạng trực tiếp, trở lại với Premier League sau 2 năm vắng mặt. Đội bóng của HLV Scott Parker cũng đã khởi đầu mùa giải khá ấn tượng với chiến thắng 2-0 trước Aston Villa trên sân nhà. Tuy nhiên, Bournemouth sau đó đã trải qua 3 thất bại liên tiếp với các tỷ số nặng nề, bị Man.City đánh bại 4-0 và Arsenal 3-0, trước khi chịu cú sốc thua 0-9 tại Liverpool. Kết quả khiến Bournemouth hiện đã rơi xuống vị trí thứ 17.

Chủ sở hữu Bournemouth, Maxim Demin cho biết trong tuyên bố: “Tôi muốn ghi lại lòng biết ơn của tôi đối với Scott và đội ngũ huấn luyện của anh ấy vì những nỗ lực của họ trong suốt thời gian họ cộng tác cùng chúng tôi. Tuy nhiên, để chúng tôi tiếp tục phát triển với tư cách là một đội và một CLB nói chung, thì điều vô điều kiện là chúng tôi phải phù hợp với chiến lược của mình để điều hành CLB một cách bền vững”. CLB cho biết việc tìm kiếm người quản lý mới sẽ bắt đầu ngay lập tức, trước mắt HLV đội hình một Gary O'Neil sẽ đảm nhận vai trò tạm quyền ở trận tiếp đón Wolves vào thứ tư.

Những bình luận của chủ sở hữu Maxim Demin là phản ứng cho cuộc phỏng vấn sau trận đấu của Parker tại Anfield, vốn có phần bất mãn khi CLB thiếu sự đầu tư vào đội hình. Parker khi đó nhấn mạnh: “Thất bại không làm tôi ngạc nhiên. Đây là hiện thực của thời điểm hiện tại. Các cầu thủ cần sự giúp đỡ. Hôm nay là một thử thách quá lớn. Các cấp độ là quá lớn. Chúng tôi có một vài ngày tới để hy vọng rằng chúng tôi có thể nhận được sự giúp đỡ và hỗ trợ đúng với một đội bóng vừa thăng hạng cần”.

Tin cùng chuyên mục