Scotland chắc suất nhì bảng, Đan Mạch thủng lưới bàn… đầu tiên

Chiến thắng 2-0 trước Moldova giúp Scotland đảm bảo vị trí thứ 2 của bảng F và cùng với đó là suất play-off. Trong khi Đan Mạch dù nối dài mạch thắng liên tiếp lên con số 9 nhưng họ “không may” đã để thủng lưới bàn đầu tiên ở vòng loại.

Scotland đảm bảo vị trí thứ 2 của bảng F và cùng với đó là suất play-off.
Scotland đảm bảo vị trí thứ 2 của bảng F và cùng với đó là suất play-off.

Chiến thắng của Scotland được ghi bởi hậu vệ Nathan Patterson ở phút 38 và tiền đạo Che Adams ở phút 65. Kết quả này, cùng với việc đội thứ 3 là Israel thua 2-4 tại Áo, giúp Scotland tạo cách biệt 7 điểm trước lượt đấu cuối. Với vị trí nhì bảng này, cơ hội để Scotland tìm kiếm suất dự một kỳ World Cup đầu tiên kể từ năm 1998 đang nằm ở vòng đấu play-off

Scotland sẽ nằm trong số 10 đội nhì bảng vòng loại khu vực châu Âu, và thêm 2 đội giành quyền theo đường Nations League, góp mặt trong buổi bốc thăm vòng play-off vào ngày 26 tháng 11 tại Zurich. Ba đội thắng trong các trận chung kết play-off vào ngày 29-3 sẽ hoàn thành tổng số 13 đại diện châu Âu tại World Cup ở Qatar vào cuối năm tới.

Trước đó, bảng F đã đóng góp đại diện Đan Mạch, bên cạnh tuyển Đức, là những đội đầu tiên vượt qua vòng loại để giành quyền đến Qatar. Tuy nhiên, Đan Mạch xem ra vẫn không lơi chân, khi họ đánh bại Quần đảo Faeroe với tỷ số 3-1 để gia tăng mạch thắng lên con số 9. Mặc dù vậy, bàn thắng ở phút 89 của Klaemint Olsen cho đội khách tại Copenhagen đã làm hỏng nỗ lực của Đan Mạch về một kỳ vòng loại hoàn hảo. Đó là lần đầu tiên thủ thành xuất sắc Kasper Schmeichel phải vào lưới nhặt bóng tại vòng loại này.

Andreas Skov Olsen đưa Đan Mạch vượt lên dẫn trước ở phút 18, và Jacob Bruun Larsen vào sân từ băng ghế dự bị để ghi thêm một bàn ở phút 63. Joakim Maehle ghi thêm bàn thứ 3 cho đội chủ nhà vào phút bù giờ. Với 30 bàn thắng sau 9 trận, Đan Mạch sở hữu thành tích ghi bàn thậm chí còn hơn so với tuyển Anh (29) và chỉ kém tuyển Đức (32 bàn).

Tin cùng chuyên mục