Saka đánh bại Aston Villa giúp Arsenal củng cố vị trí thứ 4

Bukayo Saka ghi bàn thắng thứ 2.000 tại Premier League cho Arsenal khi Pháo thũ giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Aston Villa tại Villa Park.
Saka mở tỷ số cho Arsenal ở phút 30
Saka mở tỷ số cho Arsenal ở phút 30

Khởi đầu chói sáng của Arsenal đã được đền đáp khi Saka dứt điểm từ ngoài vòng cấm sau khi hậu vệ chủ nhà phá bóng không thành công.

Pháo thủ trở thành đội thứ 3 chạm cột mốc 2.000 bàn sở Premier League. sau Man Utd (hiện có 2.176 bàn) và Liverpool (hiện có 2.002 bàn).

Aston Villa cố gắng gỡ hòa sau giờ giải lao và họ đã đến rất gần với bàn gỡ hòa ở phút 68, khi cú sút của Ollie Watkins quệt trúng người Kieran Tierney và đi trúng cột dọc gần nhất.

Chiến thắng thứ năm liên tiếp trên sân khách lần đầu tiên kể từ năm 2015, Arsenal có 54 điểm, bỏ xa 4 điểm so với đội bám theo là Man Utd. Aston Villa hiện đứng thứ 9 với 36 điểm.

Saka đánh bại Aston Villa giúp Arsenal củng cố vị trí thứ 4 ảnh 1 Thủ thành Bernd Leno có nhiều việc để làm trong hiệp 2
Arsenal đã giữ sạch lưới 13 trận ở Premier League mùa này, nhiều nhất trong một chiến dịch kể từ mùa giải 2017/2018 (cũng là 13 trận), lần gần nhất họ giữ sạch lưới nhiều hơn vào mùa giải 2015/2016 (18 trận).
Saka đánh bại Aston Villa giúp Arsenal củng cố vị trí thứ 4 ảnh 2 Tiền vệ Martin Odegaard tỏa sáng ở giữa sân
Huyền thoại Arsenal Ian Wright dành lời ca ngợi tiền vệ Martin Odegaard với màn trình diễn ở giữa sân. Odegaard hiện là người kiến tạo nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Arsenal nào khác ở Premier League mùa này (52 pha). Cầu thủ Arsenal cuối cùng kiến tạo nhiều hơn trong một chiến dịch Premier League là Mesut Ozil trong mùa giải 2017-2018 (84 pha).

Sau trận đấu, người hùng Bukayo Saka nói: "Đó là một chiến thắng rất quan trọng, giành 3 điểm sau trận thua Liverpool là một kết quả rất lớn trong phần còn lại của mùa giải. Hiệp 1 đã xác lập ưu thế, nhưng chúng tôi tạo ra rất ít cơ hội trước và sau bàn thắng. Pha ghi bàn đưa chúng tôi vào ghế lái và giúp chúng tôi giành chiến thắng. Hành trình về đích vẫn còn dài, chúng tôi đã nỗ lực tập luyện một thời gian dài để tạo ra đẳng cấp và ngón đòn chiến thắng nhưng chúng tôi đã tốt hơn nhiều khi chứng kiến những chiến thắng mùa này".

Saka đánh bại Aston Villa giúp Arsenal củng cố vị trí thứ 4 ảnh 3 Pha nguy hiểm trước khung thành Arsenal
HLV Steven Gerrard của Aston Villa bộc bạch: "Tôi nghĩ rằng đó là một hiệp đầu khó khăn vì chúng tôi đã để nó trở nên khó khăn. Tôi nghĩ Villa đã thiếu quyết đoán trong rất nhiều điều mà đội cố gắng làm. Tôi nghĩ màn trình diễn này Villa thiếu niềm tin. Phải sau giờ giải lao chúng tôi mới thực sự cho thấy mình có thể chơi tốt hơn nhiều, nhưng khi săn đuổi bàn gỡ hòa, bạn phải chấp nhận một số rủi ro. Dù sao, chúng tôi đã chơi tốt hơn nhiều trong hiệp 2”.
Saka đánh bại Aston Villa giúp Arsenal củng cố vị trí thứ 4 ảnh 4

Tin cùng chuyên mục