Sài Gòn FC đưa cầu thủ thứ 5 sang Nhật Bản: Cơ hội trao cho tiền đạo trẻ Nguyễn Ngọc Hậu

Tiền đạo trẻ Nguyễn Ngọc Hậu sẽ là cầu thủ tiếp theo của Sài Gòn FC gia nhập FC Azul Claro Numazu tại Nhật Bản theo chương trình hợp tác phát triển chiến lược toàn diện giữa 2 bên. Có nghĩa là, Ngọc Hậu là cầu thủ thứ 3 của Sài Gòn FC gia nhập đội bóng đang thi đấu tại J.League 3 và là cầu thủ thứ 5 được đội bóng ở TPHCM tạo điều kiện sang Nhật trau dồi và cọ xát.

Nguyễn Ngọc Hậu và "Bầu" Bình
Nguyễn Ngọc Hậu và "Bầu" Bình

Sáng 28-4, Chủ tịch Sài Gòn FC, “Bầu” Trần Hòa Bình dành thời gian gặp mặt trao đổi, cũng như là động viên Ngọc Hậu, trước chuyến xuất ngoại rất đáng kỳ vọng sắp tới. Giống như 4 người đồng đội đi tiên phong trước đó, Ngọc Hậu tỏ ra rất háo hức trước cơ hội xuất ngoại lần đầu tiên của mình. Anh đã nói lời cám ơn đến “Bầu” Bình và cả đội bóng.

Dự kiến, Sài Gòn FC sẽ hoàn tất thủ tục để xin thị thực nhập cảnh vào Nhật Bản cho Ngọc Hậu trong tháng 5. Theo kế hoạch, Ngọc Hậu hội quân cùng với FC Azul Claro Numazu vào giai đoạn tháng 6. Đây là niềm hy vọng mới cho Sài Gòn FC trong kế hoạch đầu tư, phát triển bóng đá lâu dài - từ những tài năng trẻ thế này, đồng thời góp phần sức lực vào công cuộc phát triển bóng đá Việt Nam tương lai. Ngọc Hậu, Bùi Ngọc Long và Nguyễn Văn Sơn ở FC Azul Claro Numazu, Phạm Văn Luân và Vũ Hồng Quân - ở FC Ryukyu là những người khai phá.

Mới đây, Bùi Ngọc Long có trận đấu ra mắt trong đội hình xuất phát FC Azul Claro Numazu, tại Cúp Hoàng đế Nhật Bản. Ngọc Long thi đấu rất chững chạc và thành công, giúp đội nhà giành quyền vào Chung kết Vòng loại tuyển chọn đại diện của Khu vực Tỉnh Shizuoka. Màn xuất trận của Ngọc Long, cùng kiến thức khán giả Việt Nam có được sau khi chứng kiến màn trình diễn chỉn chu và chuyên nghiệp của Yokohama F.Marinos trước Hoàng Anh Gia Lai ở Vòng bảng AFC Champions League, cho thấy “đưa cầu thủ xuất ngoại sang Nhật Bản học hỏi về văn hóa bóng đá” chính là bước đi rất đúng đắn của Sài Gòn FC.

Sài Gòn FC đưa cầu thủ thứ 5 sang Nhật Bản: Cơ hội trao cho tiền đạo trẻ Nguyễn Ngọc Hậu ảnh 1 Bùi Ngọc Long ra mắt trong màu áo FC Ryukyu

Ngọc Hậu sinh ngày 7-6-2001, thi đấu vị trí tiền đạo. Anh cao 1m78, là 1 trong 23 cầu thủ được gọi lên đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022, diễn ra tại Campuchia hồi đầu năm. Giờ đây, khi được tạo điều kiện sang Nhật Bản thi đấu, giao lưu và học hỏi, Ngọc Hậu sẽ có thêm điều kiện để phát triển tài năng, bản lĩnh, trau dồi thêm kinh nghiệm để tiến xa hơn trong sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp của mình…

Ngọc Hậu có đôi lời chia sẻ trên Fanpage của Azul Claro Numazu, đây là chia sẻ không chỉ dành cho khán giả Nhật Bản mà còn với người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung và các CĐV của Sài Gòn FC nói riêng: “Xin chào mọi người! Tôi tên là Nguyễn Ngọc Hậu. Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được có cơ hội đến với Nhật Bản, được ký hợp đồng với Azul Claro Numazu”.

“Đặc biệt, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Chủ tịch của Sài Gòn FC - ông Trần Hoà Bình, người đã tạo điều kiện cho tôi được chơi bóng dưới màu Áo hồng của Sài Gòn FC, cũng như đặt niềm tin khi trao cơ hội tốt nhất để tôi được sang Nhật Bản tập luyện và thi đấu. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến toàn thể đội bóng đã luôn bên cạnh và giúp đỡ tôi trong quá trình tập luyện và thi đấu ở đội”, Ngọc Hậu cho biết

"Lời cảm ơn nữa tôi muốn gửi đến cho FC Azul Claro Numazu đã tiếp nhận tôi để tôi được tiếp cận với nền bóng đá Nhật Bản. Tôi sẽ quyết tâm học hỏi và chuẩn bị thật tốt để có thể hoà nhập với đội bóng trong thời gian ngắn nhất"

"Khi sang Nhật Bản, mục tiêu mà tôi hướng đến là khi được tập trung, tập luyện cùng FC Azul Claro Numazu, tôi sẽ nỗ lực học hỏi thật nhiều từ đồng đội, tiếp thu thêm kiến thức về văn hoá thể thao của Nhật Bản cũng như tuân thủ triệt để những quy định, song song đó nếu có cơ hội ra sân thi đấu, tôi nỗ lực hết sức để đạt thành tích tốt nhất cho FC Azul Claro Numazu"

"Khi trở về Việt Nam, tôi sẽ cố gắng đem về những trải nghiệm tốt nhất mà tôi đã được học, tập luyện, thi đấu ở FC Azul Claro Numazu để cống hiến hết mình cho CLB Sài Gòn và thực hiện ước mơ đóng góp cho đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Cuối cùng tôi xin chân thành gửi lời chào, lời cảm ơn đến FC Azul Claro Numazu và Sài Gòn FC. Hẹn gặp các bạn Nhật Bản trong thời gian sớm nhất".

Sài Gòn FC đưa cầu thủ thứ 5 sang Nhật Bản: Cơ hội trao cho tiền đạo trẻ Nguyễn Ngọc Hậu ảnh 2 Phạm Văn Luân và Vũ Hồng Quân tham gia hoạt động ngoại khóa cùng với FC Ryukyu

Tin cùng chuyên mục