Rooney từ chối, Lampard sáng giá nắm Everton

Everton đã đẩy nhanh tiến trình bổ nhiệm người thay Rafa Benitez vốn bị sa thải gần đây, và Frank Lampard đang được đánh giá cao nhất cho vị trí này sau khi Wayne Rooney bất ngờ từ chối cơ hội dẫn dắt đội bóng thời thơ ấu của mình.

Frank Lampard sẵn sàng trở lại băng ghế huấn luyện sau 1 năm.
Frank Lampard sẵn sàng trở lại băng ghế huấn luyện sau 1 năm.

Chủ sở hữu của Everton, Farhad Moshiri đã bay đến London vào thứ sáu để gặp phỏng vấn 3 ứng viên mà CLB đã chọn. Tuy nhiên, chỉ có 2 cuộc thảo luận diễn ra với cựu HLV của Chelsea là Lampard và nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, Vitor Pereira. Và theo truyền thông Anh, Lampard đã gây ấn tượng tốt nên nhiều khả năng sẽ là sự lựa chọn cuối cùng. Dự kiến, cựu tiền vệ này sẽ kịp chuẩn bị cho trận đấu ở vòng 4 FA Cup vào thứ bảy tới với Brentford.

Việc cựu tiền vệ 43 tuổi này có cơ hội trở lại băng ghế chỉ đạo tròn 1 năm kể từ khi bị Chelsea sa thải một phần từ quyết định rút lui của Rooney. Cựu tiền đạo của Man.United đã xác nhận anh chỉ muốn gắn bó với CLB hiện tại là Derby để giúp đội vượt qua khó khăn: “Everton đã tiếp cận người đại diện của tôi và đề nghị tôi phỏng vấn xin việc, nhưng tôi đã từ chối. Đó là một quyết định rất khó khăn đối với tôi, nhưng sẽ tốt cho đôi bên vào lúc này. Tôi vẫn còn việc phải làm ở Derby đó là cố gắng giúp đội trụ hạng. Trong tương lai, tôi chắc chắn sẽ dẫn dắt một đội bóng  Premier League và nếu đó là Everton thì quá tuyệt vời”.

Trước đó ngày 16-1, đội chủ sân Goodison Park đã chấm dứt nhiệm kỳ kéo dài chỉ 6 tháng của HLV Benitez ngay sau trận thua 1-2 trước Norwich. Đó là thất bại thứ 10 trong 14 trận gần nhất của Everton (còn lại chỉ thắng 1 hòa 3). Kết quả trong 200 ngày làm việc của nhà cầm quân người Tây Ban Nha là việc Everton rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng Premier League, chỉ còn hơn 4 điểm so với khu vực rớt hạng.

Tin cùng chuyên mục