Real giành ngôi đầu, Inter năm thứ 3 liên tiếp dừng bước

HLV Zinedine Zidane cho biết Real Madrid đã tạo ra màn trình diễn tốt nhất của họ sau khi giành chiến thắng 2-0 trước M’Gladbach để giành quyền vào vòng 1/8 Champions League.

Karim Benzema tỏa sáng với cú đúp bàn thắng bằng đầu giúp Real chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Karim Benzema tỏa sáng với cú đúp bàn thắng bằng đầu giúp Real chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Tương lai của Real ở giải đấu hàng đầu châu Âu ở vào thế khó trước vòng đấu cuối, nhưng đội bóng 13 lần vô địch đã thể hiện đẳng cấp và kinh nghiệm của mình, dễ dàng đánh bại đối thủ đến từ Đức 2-0 nhờ 2 pha đánh đầu của Karim Benzema trong hiệp một. “Chúng tôi đã chơi một trận đấu ngoạn mục từ phút đầu tiên đến phút cuối cùng. Tôi nghĩ đó là màn trình diễn trọn vẹn nhất trong mùa giải”, HLV Zidane hài lòng nói với các phóng viên.

Với chiến thắng này, đội bóng của Zidane từ vị trí thứ 3 đã kết thúc ở ngôi đầu bảng B, đảm bảo họ sẽ được xếp hạt giống trong lễ bốc thăm vòng 1/8 vào thứ hai tới. Trong khi, dù thua nhưng M’Gladbach vẫn dành tấm vé còn lại, khi Inter Milan để đội khách Shakhtar Donetsk cầm hòa không bàn thắng. Với kết quả đó, Inter năm thứ 3 liên tiếp phải dừng chân ở vòng bảng, họ thậm chỉ xếp chót bảng và nhường suất sang chơi tại Europa League cho Shakhtar.

Một tên tuổi lớn khác của bóng đá Tây Ban Nha, Atletico Madrid cũng kịp giành suất góp mặt ở vòng knock-out với chiến thắng 2-0 trên sân Salzburg. Yannick Carrasco là người hùng khi ghi một bàn và kiến tạo bàn mở tỷ số của Mario Hermoso. Dù đây chỉ là chiến hắng thứ 2 trong 6 trận vòng bảng, nhưng đoàn quân của HLV Diego Simeone tạo được cách bệt 5 điểm so với vị trí thứ 3 của Salzburg. Tại bảng A, ngôi đầu đã chắc chắn thuộc về Bayern Munich từ lâu, nhưg đại diện bóng đá Đức vẫn thắng Lokomotiv Moscow 2-0 ở lượt đấu cuối.

Real giành ngôi đầu, Inter năm thứ 3 liên tiếp dừng bước ảnh 1 Atalanta đã giành quyền vào vòng knock-out mùa thứ 2 liên tiếp. Ảnh: Getty Images 

Atalanta đã giành quyền vào vòng knock-out mùa thứ 2 liên tiếp sau chiến thắng 1-0 ngay trên sân Ajax, giúp đại diện bóng đá Italy giành ngôi á quân bảng D sau Liverpool - đội hòa 1-1 tại FC Midtjylland trong trận cầu thủ tục. Cầu thủ vào sân thay người Luis Muriel ghi bàn thắng quyết định khi trận đấu chỉ còn 5 phút, giúp Atalanta giành chiến thắng thứ 5 liên tiếp trên sân khách tại giải đấu này. Trong khi đó, Ajax đã không thể vượt qua vòng bảng lần thứ 7 trong 8 mùa gần nhất góp mặt, và sẽ sang chơi từ vòng 32 đội Europa League.

Ở diễn biến còn lại, bảng C đã được định đoạt từ lâu và tinh thần thoải mái đã giúp các đội giành suất hoàn thành bản đấu trong chiến thắng.Theo đó, đội đầu bảng Man.City thẳng dễ Marseille 3-0 còn FC Porto cũng thắng 2-0 tại Olympiacos.

Neymar ghi hat-trick để giúp Paris SG đánh bại Istanbul Basaksehir 5-1 trong trận đá lại, sau khi trận đấu trước đó gữa họ vào thứ ba bị hoãn vì cáo buộc trọng tài thứ 4 phân biệt chủng tộc. Với kết quả này, Paris SG cũng vươn lên ngôi đầu bảng H, có cùng 12 điểm với Leipzig nhưng hơn về hiệu số đố đầu. Đội xếp thứ 3 của bảng đấu này là Man.United phải sang chơi ở Europa League.

Lể bốc thăm vòng knock-out diễn ra tại đại bản doanh của UEFA ở Nyon, Thụy Sĩ vào ngày 14-12.

Nhất bảng: Bayern Munich (bảng A), Real Madrid (B), Man.City (C), Liverpool (D), Chelsea (E), Dortmund (F), Juventus (G), Paris SG (H).

Nhì bảng: Atletico Madrid (bảng A), M’Gladbach (B), Porto (C), Atalanta (D), Sevilla (E), Lazio (F), Barcelona (G), RB Leipzig (H).

Tin cùng chuyên mục