Rashford nhấn chìm West Ham phút bù giờ, Man United vươn lên thứ 4

Bàn thắng trong phút bù giờ cuối cùng của cầu thủ dự bị Marcus Rashford đã giúp Man United đánh bại đối thủ cạnh tranh West Ham để tạm vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
Marcus Rashford ăn mừng bàn thắng
Marcus Rashford ăn mừng bàn thắng

Khi 3 phút cộng thêm đã hết, trận đấu tưởng chừng phải kết thúc với tỷ số 0-0 thì Man United phát động phản công, Bruno Fertnandes phát bóng dài lên cho Cristiano Ronaldo, anh chọc thẳng lên cho Anthony Martial nhấn nhá vài nhịp rồi mớm bóng cho Edinson Cavani trong khu cấm. Tiền đạo người Uruguay lập tức tạt bóng ngang mặt thành cho Rashford băng vào đệm bóng vào lưới trống.

Marcus Rashford ghi bàn phút 93

Đó là pha phối hợp ăn ý nhất của Man United trong suốt trận, nhưng nó lại có sự góp mặt của 4 tiền đạo với 3 cầu thủ dự bị Martial, Cavani và Rashford. HLV Rangnick đã đánh canh bạc tất tay cuối trận khi tung 3 tiền đạo dự bị vào sân cuối trận khi mà Ronaldo và Bruno Fernandes còn ở trên sân. Đó là thời điểm Man United chơi với đội hình 4-1-1-4 đầy tính mạo hiểm.

Rashford nhấn chìm West Ham phút bù giờ, Man United vươn lên thứ 4 ảnh 2 Ronaldo không có nhiều bóng
Mạo hiểm là phải thôi bởi Quỷ đỏ đã không thể uy hiếp khung thành West Ham dù chơi lấn lướt suốt trận. Trong 45 phút hiệp đầu, đôi bên chỉ sút cầu môn 6 lần mà không lần nào trúng đích. Sang hiệp 2, khi West Ham đẩy cao đội hình lên chút ít, cơ hội cũng đến nhiều hơn cho cả 2 phía khi cuối trận, người ta thống kê Man United có 18 cú sút với 3 lần trúng đích, còn West Ham có 6 cú sút với chỉ 1 lần vào khung thành.
Rashford nhấn chìm West Ham phút bù giờ, Man United vươn lên thứ 4 ảnh 3 Mason Greenwood cũng chơi mờ nhạt trong vòng vây West Ham
West Ham chọn lối chơi phong tỏa trận địa và rình rập cơ hội phản công, nhưng  các tiền vệ lùi sâu không chuyển đổi được thế trận để làm rối loạn phòng tuyến chủ nhà. Trận đấu vì thế có rất ít cơ hội và pha nguy hiểm. West Hamm có lý do để tiếc rẻ 2 quả đánh đầu của Jarred Owen và Soucek đi sạt cột dọc, trong lúc Quỷ đỏ cũng suýt xoa quả đánh đầu góc xa của Raphael Varane rơi ra ngoài cột dọc.
Rashford nhấn chìm West Ham phút bù giờ, Man United vươn lên thứ 4 ảnh 4 Quả đánh đầu chệch cột của Varane
Chiến thắng này giúp Man United qua mặt West Ham để tạm chiếm vị trí thứ 4 với 38 điểm sau 22 trận. West Ham đứng thứ 5 với 37 điểm (23 trận).

Tin cùng chuyên mục