Rashford giúp Man.United đánh bại West Ham

Bàn thắng thứ 100 của Marcus Rashford cho Man.United đã mang về chiến thắng 1-0 quan trọng trước West Ham tại Old Trafford, kết quả vào Chủ nhật cũng giúp Quỷ đỏ áp sát tốp 4 với cách biệt điểm số tối thiểu.

Bàn thắng thứ 100 của Marcus Rashford cho Man.United đã mang về chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Bàn thắng thứ 100 của Marcus Rashford cho Man.United đã mang về chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Sau khi cố gắng tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp một, Rashford đã khai thông thế bế tắc bằng một cú đánh đầu hoàn hảo từ đường chuyền của Christian Eriksen ở phút 38. Rashford hài lòng chia sẻ: “Chúng tôi chơi không tốt, nhưng thật tuyệt khi giành chiến thắng trong những trận đấu khó khăn như thế này. Nếu chúng tôi muốn đạt được mục tiêu của mình, chúng tôi phải biết cách giành chiến thắng trong những trận đấu như vậy. Cảm giác tuyệt vời khi chạm cột mốc 100 bàn thắng cho CLB. Rất vui vì hôm nay tôi đã ghi bàn và giúp đội chiến thắng, cho dù Gareth Southgate (HLV tuyển Anh) có theo dõi hay không. Năng lượng hoàn toàn khác nhau trong đội, chúng tôi đã có một khởi đầu khó khăn nhưng chúng tôi đang vươn lên”.

HLV David Moyes chưa bao giờ thắng tại Old Trafford với tư cách là một HLV của đội đối lập ở Premier League, trải qua 15 trận không thắng, và một lần nữa bị ngăn cản bởi sự xuất sắc của thủ thành David de Gea. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã 2 lần ngăn cản nỗ lực của Michail Antonio, cũng như có pha cứu thua xuất thần để từ chối Declan Rice vào cuối trận. HLV Moyes nói: “Vài trận đấu với Man.United gần đây chúng tôi đã chơi tốt, khiến họ phải chịu nhiều áp lực, nhưng chúng tôi vẫn thiếu sự hiệu quả trong phần cuối cùng. Hai pha cứu thua của David de Gea thật tuyệt vời. Bạn không thể là số một của Man.United nếu bạn không phải là một thủ môn xuất sắc. Chúng tôi thất vọng vì không ghi được bàn”.

Rashford giúp Man.United đánh bại West Ham ảnh 1 David de Gea đã chơi xuất sắc để bảo vệ thành quả. Ảnh: Getty Images 

Chiến thắng giúp Man.United vượt lên trên Chelsea để chiếm vị trí thứ 5, chỉ kém 1 điểm so với đội xếp thứ 4 là Newcastle. Lần đầu tiên tại Premier League mùa này, Quỷ đỏ sẽ kết thúc một vòng đấu khi có hiệu số bàn thắng-bại dương (17/16). HLV Erik ten Hag cũng dành lời khen cho màn trình diễn ấn tượng của De Gea, người mới đây đã bị loại khỏi đội hình 55 cầu thủ tạm thời của tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị cho World Cup. 2022.

Về hợp đồng của De Gea, nhà cầm quân của Man.United nói: “Đầu tiên, chúng tôi cần tập trung để vượt qua những trận còn lại trước World Cup. Về cơ bản, chúng tôi có chiến lược để đối phó với tình huống này. Tôi đã nhấn mạnh vài lần, rằng tôi thực sự hài lòng với David. Cậu ấy là một thủ môn tuyệt vời. David mới 31 tuổi, rất khỏe mạnh. Cậu ấy có thể tiến bộ hơn nữa. Cậu ấy đã gây ấn tượng với Man.United và tôi nghĩ cậu ấy sẽ làm được điều đó trong tương lai”.

Tin cùng chuyên mục