Rangnick không hối tiếc khi nhận việc ở Man.United

Năng lực của Ralf Rangnick đã bị đặt dấu hỏi lớn khi Man.United bước vào trận tiếp đón Norwich tại Old Trafford vào thứ bảy với phong độ chỉ thắng 3 trong số 12 trận gần nhất, chuỗi kết quả khiến cơ hội cạnh tranh tốp 4 trở nên mờ nhạt. Nhưng nhà cầm quân người Đức khẳng định ông không hối tiếc với bước đi ngay từ đầu đã cho thấy nhiều rủi ro.

HLV Ralf Rangnick thừa nhận không giải quyết được những vấn đề ở sân Old Trafford.
HLV Ralf Rangnick thừa nhận không giải quyết được những vấn đề ở sân Old Trafford.

Cuối tháng 11 năm ngoái, Rangnick quyết định từ bỏ vai trò Giám đốc Thể thao và Phát triển tại Lokomotiv Moscow khi nhận lời thay thế Ole Gunnar Solskjaer ngồi vào chiếc ghế nóng ở Old Trafford với bản hợp đồng tạm quyền 6 tháng ngắn ngủi. Và giờ đây, khi thời gian tại vị của ông chỉ còn chưa đầy 2 tháng, thì Quỷ đỏ từ sớm đã rơi vào cảnh trắng tay danh hiệu năm thứ 5 liên tiếp. Thậm chí, khoảng cách 6 điểm so với vị trí thứ 4 của Tottenham được cho là không thể san lấp trong 7 trận cuối.

Nhưng nhà cầm quân 63 tuổi khẳng định ông không nghĩ nhận nhiệm vụ này là một sai lầm: “Không, tôi không hối tiếc về bất cứ điều gì! Tôi sẽ làm điều đó nhiều lần khác. Tôi không hối tiếc chút nào về điều đó với tư cách là một HLV. Bạn luôn phải đặt câu hỏi và tự hỏi bản thân mình có thể làm gì tốt hơn: như nếu tôi có thể chơi với một đội hình khác trong một số trận đấu, nếu việc thay người có thể được thực hiện sớm hơn… Đây là điều luôn xảy ra, chúng tôi luôn tự vấn bản thân, lẽ ra chúng tôi có thể làm gì tốt hơn”.

Rangnick nói thêm: “Tôi nghĩ rằng tất cả chúng tôi đều biết đó không phải là một đội dễ dàng, toàn bộ tình hình không dễ dàng dù tôi không ngồi đây hoặc Ole vẫn ở đây. Một lần nữa, tôi nghĩ rằng với những gì đã thể hiện trong vài tháng qua, chúng tôi đã ít nhiều nâng cao trình độ của đội, nhưng không theo cách bền vững như tôi mong muốn. Đó là lý do tôi không hài lòng chút nào với những gì chúng tôi đã làm và đạt được cho đến nay”.

Rangnick không hối tiếc khi nhận việc ở Man.United ảnh 1 Một nhóm nhỏ người hâm mộ Man.United đã biểu tình trước sân tập hôm thứ năm.

Thất vọng với tình hình, một nhóm nhỏ người hâm mộ Man.United đã biểu tình trước sân tập hôm thứ năm, và quy mô dự kiến sẽ tăng lên rất nhiều trước trận đấu với Norwich vào thứ bảy. Trong đó, họ sẽ ở ngoài sân trong 17 phút đầu trận - cũng chính là số năm mà gia đình Glazer trở thành chủ sở hữu CLB. HLV Rangnick không phán xét về hành động đó, nhưng hy vọng người hâm mộ sẽ vẫn ở phía sau ủng hộ đội hướng đến chiến thắng: “Sự ủng hộ của người hâm mộ luôn rất lớn, bất kể là sân nhà hay sân khách. Cho đến nay, tôi chưa từng thấy có tình huống nào khiến họ quay lưng lại với đội. Tôi có thể hiểu lý do của những phản ứng này, vì nó là đam mê và cảm xúc”.

“Tôi không biết họ có suy nghĩ gì nhưng tôi nghe nói họ muốn đến muộn 17 phút. Ngay cả khi họ làm vậy thì sau 17 phút đó, hy vọng họ vẫn ủng hộ đội và ở phía sau chúng tôi. Tất nhiên, tình hình ra sao vẫn còn phụ thuộc vào những gì chúng tôi sẽ thể hiện trên sân vào thứ bảy.  Vì vậy, đó là một trận đấu “cho và nhận”. Chúng tôi hoàn toàn có thể bị phản ứng nếu chơi tệ. Không thể mong đợi họ ủng hộ chúng tôi bất kể điều gì trên sân”.

Tin cùng chuyên mục