PVF ‘vô đối’ ở sân chơi U19 quốc gia 2020

Trực tiếp đánh bại các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu Việt Nam như Hà Nội, Viettel, HA.GL ... thầy trò HLV Mauro Jeronimo đã lên ngôi vô địch tại Giải U19 quốc gia 2020 đầy thuyết phục trong sự tán dương của đối thủ.  

U19 PVF đăng quan ở VCK năm nay. Ảnh: Khả Hòa
U19 PVF đăng quan ở VCK năm nay. Ảnh: Khả Hòa

Chiến thắng 2-0 trước HA.GL 1 ở trận chung kết diễn ra trên sân Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên) vào chiều 28-6 giúp PVF giữ “ngai vàng” U19 ở lại với sân nhà. Năm năm kể từ chức vô địch vào mùa giải 2015, phòng truyền thống của PVF đón thêm cúp vàng U19 thứ 2.

So với lần đầu tiên, chức vô địch ở mùa bóng 2020 của PVF ấn tượng và thuyết phục hơn. Bởi thầy trò HLV Mauro Jeronimo xưng vương khi lần lượt vượt qua các “lò” đào tạo hàng đầu của bóng đá Việt Nam.

Điểm nhấn là việc khiến hai ứng viên Viettel và nhà vô địch Hà Nội sớm dừng bước ngay từ vòng loại. Trực tiếp loại hai đối thủ lớn đã mở rộng con đường thẳng đến “ngai vàng” của PVF. Họ tô đậm đích đến ở ngôi vương bằng việc đánh bại khóa 3 đầy tài năng của Học viện HA.GL - JMG được dẫn dắt bởi HLV Grachen Guillaume.     

Vượt mặt các “ông lớn” Hà Nội, Viettel hay HA.GL đã minh chứng sức mạnh tuyệt đối của “lò” PVF. Đánh giá về màn trình diễn của học trò, trợ lý Nguyễn Vũ Dũng cho biết: “Các em đã tiến bộ rất nhiều trong việc tiếp cận trận đấu. Bước vào những trận đấu lớn, quan trọng thì các em đều thể hiện sự lì lợm, gai góc và có sự tính toán đầy thông minh”.

PVF ‘vô đối’ ở sân chơi U19 quốc gia 2020 ảnh 1 Các trận đấu tại giải luôn thu hút đông đảo khán giả.
Trợ lý Nguyễn Vũ Dũng cho biết chính việc được nằm chung bảng đấu với Hà Nội, Viettel hay gặp HA.GL 1 ở trận chung kết là cơ hội để các cầu thủ U19 PVF trưởng thành hơn.

Ông Dũng tiếp lời: “Việc nằm trong bảng đấu với Hà Nội và Viettel hay gặp HA.GL 1 thì ban huấn luyện phải thể hiện sự tính toán và cách chơi cho từng trận đấu. Đặc biệt Hà Nội và Viettel, đây là hai đối thủ chính của PVF. Khi có cơ hội loại các đối thủ lớn thì chúng tôi phải tận dụng. Chính điều này giúp PVF rộng đường lên ngôi vô địch.

Tuy nhiên chính nhờ sự va chạm ở các trận này đấu này, các em đã trải nghiệm và giành được chiến thắng thì đó là tiền đề cho các trận đấu tại vòng chung kết. Nhất là hai trận gặp Công An Nhân Dân (bán kết) và HA.GL 1 (chung kết) các học trò đã chơi thông minh hơn và sự toan tính chính xác để giành kết quả tốt”.

Tin cùng chuyên mục