PVF thay đổi mô hình tuyển sinh, tìm kiếm “ngọc thô” khóa 13

Kể từ khi được chuyển giao sang cho Tập đoàn Giáo dục Văn Lang, PVF đã có nhiều thay đổi để phù hợp hơn với xu thế tìm kiếm - đào tạo tài năng bóng đá trẻ thời kỳ mới. Hiện tại thì, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF đang tiến hành tuyển sinh khóa 13, với nhiều đổi mới để tạo thêm cơ hội cho các em thí sinh. Quá trình tìm kiếm “ngọc thô” khóa 13 của VF sẽ diễn ra từ ngày 20-3-2021 cho đến ngày 15-6-2021.

Hình ảnh buổi tuyển sinh của PVF tại Thái Nguyên
Hình ảnh buổi tuyển sinh của PVF tại Thái Nguyên

Trong năm 2021, PVF và những Trung tâm bóng đá cộng đồng giữ vai trò cộng tác viên sẽ cùng nhau phối hợp tiến hành tuyển sinh khóa 13 - dành cho các thí sinh thuộc lứa sinh năm 2010, trong khoảng thời gian 3 tháng, kể từ tháng 3-2021 đến tháng 6-2021. Mô hình và tiêu chí lần này có những thay đổi phù hợp với khoa học, với sự phát triển mới của đào tạo bóng đá thời hiện đại, mang đậm dấu ấn của Tập đoàn Giáo dục Văn Lang…

Hôm 20-3, PVF đã tiến hành tuyển sinh đợt đầu tiên tại khu vực Thái Nguyên, thu hút rất đông đảo các em thiếu nhi đam mê quả bóng tròn đến đăng ký tham dự, thử sức trong niềm vui thích. Sau Thái Nguyên, các đợt tuyển sinh tiếp theo sẽ được PVF tổ chức tại Hà Nội, Hưng Yên (ở chính trụ sở của PVF) trước khi chuyển vào các địa phương của khu vực phía Nam. Mục tiêu của PVF, là chọn ra 100 thí sinh xuất sắc nhất từ vòng sơ loại, để tập trung tập thử - tuyển lựa cuối cùng ở vòng chung kết tại PVF từ ngày 5-6-2021 cho đến ngày 10-6-2021.

Nhằm giúp các thí sinh bộc lộ tốt nhất khả năng chơi bóng của mình, PVF sẽ chia cầu thủ thành các đội thi đấu đối kháng “4 vs 4” với nhau trong khoảng thời gian 4 phút/trận, có nhiều lượt thi đấu để các chuyên gia - HLV tiến hành quan sát, lựa chọn ra những tài năng hay nhất. Thí sinh sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí theo thứ tự ưu tiên giảm dần gồm: Tư duy chiến thuật, tố chất kỹ thuật, tâm lý thái độ, thể hình thể chất.

Trưởng Bộ phận Tuyển sinh - tuyển trạch PVF Cedric Luongo cho biết: “Kế thừa những điểm mạnh từ mùa tuyển sinh 2019, 2020, năm 2021 PVF sẽ đưa hoạt động tuyển sinh và tuyển trạch tới gần hơn các địa phương. Thông qua việc hợp tác và chuyển giao mô hình tuyển sinh - tuyển trạch, PVF hi vọng sẽ tạo thêm sân chơi bổ ích cho mọi em nhỏ có đam mê và tài năng bóng đá trên cả nước. Với đội ngũ chuyên gia nổi tiếng trong và ngoài nước thuộc nhiều lĩnh vực đa dạng, PVF sẽ thường xuyên chia sẻ kiến thức về chuyên môn bóng đá, dinh dưỡng thể thao, phòng tránh chấn thương… thật hiệu quả đến với những đối tác có chung tầm nhìn, đưa khát khao nâng tầm bóng đá Việt Nam.”

Sau khi trúng tuyển, các học viên sẽ được huấn luyện bởi đội ngũ những HLV hàng đầu cả trong nước lẫn quốc tế. Học viên được chăm sóc cả về thể chất lẫn tinh thần trong môi trường khoa học, hiện đại và nhân văn; được học tập toàn diện về văn hóa, tiếng Anh và kỹ năng mềm để trở thành những cầu thủ không chỉ giỏi chuyên môn, có thể hình, thể lực, sức khỏe vượt trội mà còn có kỷ luật, đạo đức, văn hóa đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của bóng đá nhà nghề thế giới. Sau khi tốt nghiệp, học viên còn có cơ hội trở thành cầu thủ thi đấu tại các giải bóng đá chuyên nghiệp trong và ngoài nước”.

Tin cùng chuyên mục