PVF lần thứ 4 vô địch VCK U15 quốc gia 2020

Các cầu thủ PVF đã “đòi nợ” thành công trước Đà Nẵng trong trận tranh chung kết VCK giải bóng đá U15 quốc gia – Next Media 2020 diễn ra vào tối 26-10 trên sân Bình Dương qua chiến thắng 4-2.

Niềm vui chiến thắng của thầy trò HLV Duy Đông
Niềm vui chiến thắng của thầy trò HLV Duy Đông

Ở vòng đấu bảng, hai đội đã gặp nhau với phần thắng nghiêng về đội Đà Nẵng. Nhưng đến trận gặp lại này, PVF đã có những điều chỉnh về đội hình xuất phát cũng như chiến thuật nhằm hướng đến danh hiệu vô địch lần thứ 4. Trong khi đó Đà Nẵng cũng thận trọng khi chủ động lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh ngay từ sau tiếng còi khai cuộc.

Sự chặt chẽ của ở hệ thống phòng ngự của Đà Nẵng đã gây nhiều khó khăn cho các cầu thủ PVF. Nhưng sức ép từ phía các học trò HLV Duy Đông tạo ra cũng được đền đáp với bàn mở tỷ số của Anh Tuấn từ pha đá phạt 11m ở phút 32.  Không lâu sau, Gia Bảo nhân đôi cách biệt 2-0 cho đội nhà.

Đáng khen cho các cầu thủ Đà Nẵng khi họ vẫn giữ được tinh thần chiến đầu dù bị dẫn 2 bàn cách biệt. Phút 55, Đà Nẵng thu ngắn khoảng cách còn 1-2 sau những nỗ lực tìm bàn thắng. Nhưng cách biệt 2 bàn lại được tái lập chỉ sau đó 1 phút cũng từ pha lập công của Anh Tuấn.

PVF lần thứ 4 vô địch VCK U15 quốc gia 2020 ảnh 1 PVF lần thứ 4 giành ngôi vô địch giải U15
Khoảng thời gian còn lại diễn biến khá sôi đội với lối chơi tấn công cởi mở của hai đội. Các cầu thủ PVF đã giành chiến thắng 4-2 chung cuộc để lần thứ 4 đăng quang ở sân chơi này.

Kết quả chung cuộc:

-Vô địch: PVF – Cúp, Huy chương vàng, 50 triệu đồng

-Hạng nhì: SHB Đà Nẵng – Huy chương bạc, 30 triệu đồng

-Đồng hạng ba: SLNA và B.Bình Dương, Huy chương đồng và 20 triệu đồng/đội

Giải phong cách: B.Bình Dương

*Ngoài ra, ông Huỳnh Uy Dũng, Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam cũng trao thưởng động viên đội vô địch 20 triệu đồng, hạng nhì 15 triệu đồng và đồng hạng ba 10 triệu đồng/đội.

Tin cùng chuyên mục