PSG thất vọng vì không thể… vô địch mùa Giáng sinh

PSG có trận thắng thuyết phục 4-0 trước Strassbourg nhưng lần đầu tiên sau 4 năm không thể đứng đầu bảng xếp hạng khi kết thúc năm dương lịch.
PSG thắng Strassbourg 4-0
PSG thắng Strassbourg 4-0

PSG có tới 10 cầu thủ đang phải dưỡng thương buộc HLV Thomas Tuchel huy động hết 5 hậu vệ còn lành lặn ra sân thi đấu trong sơ đồ 3-5-2, trong đó có cầu thủ 18 tuổi Timothee Pembele. ĐKVĐ vẫn áp đảo hoàn toàn đối thủ Strassbourg khi cố lùi sâu về phần sân nhà để cố thủ với hy vọng có được trận hòa trong cuộc chiến trụ hạng.

HLV Thomas Tuchel nhận định các cầu thủ của ông tiếp tục lối chơi kỷ luật, tấn công và phòng ngự cùng nhau như ở trận hòa Lille không bàn thắng. Trận này, PSG với hàng tấn công mạnh nhất cho tới thời điểm dễ dàng hơn bởi Strassbourg có hàng thủ tệ thứ nhì Ligue 1. Hậu vệ trẻ tuổi Pembele mở tỷ số ở phút 18. Kylian Mbappe chấn thương phải ngồi dự bị trận hòa Lille nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 79. Gueye đưa tỷ số lên 3-0 ở phút 88 và Kean ấn định tỷ số chung cuộc 4-0 ở phút bù giờ thứ nhất.

Đây là trận thứ ba liên tiếp PSG không để thủng lưới bàn nào ở Ligue 1 nhưng thầy trò Tuchel không thể kết thúc năm dương lịch với vị trí đầu bảng như 3 năm trước. Khi PSG thắng Strassbourg 4-0 thì Lille hạ Montpellier 3-2 và Lyon thắng Nantes 3 bàn không gỡ nên trật tự BXH không thay đổi: PSG kém Lille và Lyon 1 điểm sau 17 vòng đấu. HLV người Đức cho rằng mọi thứ đang diễn ra khá ổn với PSG dù lực lượng chấn thương quá nhiều.

Ligue 1 bước vào kỳ nghỉ đông và đây là quãng thời gian để cho 10 cầu thủ PSG hoàn toàn bình phục để trở lại thi đấu vào ngày 7-1-2021. HLV tin tưởng rằng một khi ông có được lực lượng đầy đủ trong tay thì PSG dễ dàng lấy lại ngôi đầu bảng để bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Ligue 1.

                                                                                    

Tin cùng chuyên mục