PSG thắng lớn dù hụt quân

Chấn thương và án treo giò khiến HLV Thomas Tuchel phải tung ra những tân binh ngay từ đầu trận đấu với Nimes nhưng chừng ấy vẫn quá đủ để PSG có chiến thắng đậm đà.
Moise Kean ăn mừng bàn thắng cùng Kylian Mbappe
Moise Kean ăn mừng bàn thắng cùng Kylian Mbappe

PSG mất tới 9 cầu thủ vì án treo giò và chấn thương sau đợt thi đấu quốc tế là Kurzawa, Marquinhos, Di Maria, Verratti, Draxler, Icardi, Danilo, Kehrer và Neymar. HLV Thomas Tuchel có cuộc nói chuyện với Mbappe trước trận đấu để xem liệu tiền đạo 21 tuổi có thể ra sân ngay từ đầu hay không. Mbappe vẫn đá cánh trái quen thuộc để vai trò trung phong cho tân binh Kean ra sân lần đầu tiên ở Ligue 1. Một tân binh khác có trận ra mắt khán giả PSG là tiền vệ Rafinha.

Đội khách nhập cuộc không thực sự tốt bởi vì Nimes chơi áp sát và tranh chấp bóng quyết liệt ngay trên phần sân của PSG. Thái độ thi đấu mạnh mẽ quá mức đó đẩy Nimes tới thế mất người từ phút 12 khi Landre vào bóng cao chân với Rafinha nên nhận thẻ đỏ trực tiếp.

PSG trong thế hơn người đã chơi thoải mái hơn, có không gian rộng rãi hơn. Rafinha thực hiện pha chọc khe tuyệt đẹp để Mbappe bứt tốc và dùng kỹ thuật lừa qua thủ môn chủ nhà trước khi mở tỷ số ở phút 32. Tiền đạo 21 tuổi này trước đó bỏ qua 3 cơ hội ghi bàn ở phút thứ 4, 8 và 24. Mbappe có bàn thắng thứ 2 nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 83. Như vậy, Mbappe đã góp mặt trong 91 bàn thắng cho PSG ở Ligue 1 (ghi 68 bàn và 23 pha kiến tạo) kể từ khi tới sân Công viên các hoàng tử hồi tháng 9-2017 tới nay. 

HLV Tuchel khen ngợi PSG đã chơi một trận rất hay để có tỷ số thắng lợi 4-0 nhằm lên tinh thần cho trận đấu với Manchester United sắp tới. Đương nhiên, Mbappe là cầu thủ đáng để HLV người Đức nhắc tới nhất nhưng một loạt tân binh thể hiện sự hòa nhập và sắc sảo trong lối chơi. Tiền  vệ Rafinha được đánh giá kiểm soát khu vực giữa sân rất hiệu quả và đẩy bóng tấn công thông minh nhưng tiếc là các chân sút còn bỏ lỡ cơ hội quá nhiều. Tiền đạo Moise Kean không thực sự nổi bật nhưng bắt nhịp được lối chơi của PSG ngay từ những phút đầu tiên. Tân binh đầu mùa là Florenzi có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 và có 2 lần sút bật cột, một cú vô lê nửa nẩy và quả đánh đầu suýt thành bàn.

Trận đấu với Manchester United, PSG sẽ có lực lượng mạnh mẽ hơn. Neymar và đội trưởng Marquinhos sẽ trở lại sau chấn thương. Di Maria sẵn sàng gặp lại đội bóng cũ ở Champions League. Nhiều khả năng, ông Tuchel tiếp tục sử dụng Rafinha ngay từ đầu ở trận tiếp Quỷ đỏ.

Tin cùng chuyên mục