Pep lo ngại Man.City lại khởi đầu chậm

Man.City đã mất điểm ở 5 trong 8 trận mở màn Premier League mùa trước, và HLV Pep Guardiola lo rằng việc ông chỉ tập trung được đầy đủ đội hình lần đầu tiên vào thứ năm một lần nữa sẽ ngăn cản nỗ lực “xuất phát” sớm.

HLV Pep Guardiola cảnh báo nguy cơ Man.City không có khởi đầu tốt. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola cảnh báo nguy cơ Man.City không có khởi đầu tốt. Ảnh: Getty Images

Mùa qua, đoàn quân của HLV Guardiola đã có màn xoay chuyển tình thế đáng kinh ngạc, họ dù thắng chỉ 3 (thua 2 hòa 3) trong 8 vòng đấu đầu tiên, nhưng nhờ mạch 28 trận bất bại kể từ cuối tháng 11 mới có thể thắng chức vô địch Premier League thứ 3 trong 4 năm. Bước vào mùa giải mới, dù nhận thức được sự cạnh tranh trong cuộc đua danh hiệu lớn dần, nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha lại không thể kiểm soát được tình hình đang diễn ra nơi nội tại đội bóng của mình. Vốn phải đóng góp hơn cả đội hình chính về tham dự các giải quốc tế lớn, nên nhiều ngôi sao Man.City trả phép rất muộn. Cũng đồng nghĩa, họ khó có được sự sẵn sàng cao nhất.

Theo HLV Guardiola, một số cầu thủ chỉ tập luyện trở lại vài ngày trước trận mở màn giải đấu tại Tottenham vào Chủ nhật. Ông nói: “Trước đây, phải mất 4 hoặc 5 tuần mới có thể chuẩn bị tốt cho mùa giải mới. Bây giờ, chỉ đến thứ năm chúng tôi mới lần đầu tiên tập với đội hình đầy đủ nhất. Nó tương tự như mùa giải trước khi chúng tôi đấu với Wolves mà không có bất kỳ trận giao hữu nào. Thật là một trường hợp chẳng dễ chịu. Mọi người hỏi tôi rằng đội như thế nào và tôi phải thành thật là không biết! Tôi thậm chí còn không nhìn thấy cầu thủ của mình”.

Pep lo ngại Man.City lại khởi đầu chậm ảnh 1 Kevin de Bruyne là ngôi sao hàng đầu vắng mặt ở ngày khai màn. Ảnh: Getty Images

Man.City đã thua Leicester ở trận tranh Community Shield vào tuần trước với đội hình vắng sao, và Pep đánh giá thêm: “Ở điều kiện này, rất quan trọng phải có tâm lý và cái đầu vững vàng. Chúng tôi biết mình vẫn còn cách rất xa tình trạng mong muốn vì không thể chuẩn bị tốt nhất khi chỉ có 75% các trụ cột. Vì vậy, cũng như mùa qua, chúng tôi phải cố gắng điều chỉnh và thích nghi dần. Ngày qua ngày, từng tuần, từng trận một, chúng tôi sẽ gắn kết các cầu thủ lại và đặt họ ở trạng thái tốt nhất”.

“Chúng tôi đã thành công ở mùa giải trước bởi vì chúng tôi chấp nhận tình hình và nghiến răng khắc phục nó. Chúng chỉ tập trung xem xét những gì có thể làm để cải thiện đội bóng nhanh nhất và khi đến một thời điểm nào đó, chúng tôi bắt đầu giành chiến thắng và chiến thắng, và trong suốt 4 tháng chúng tôi đã bất bại. Đó là lý do tại sao chúng tôi vô địch Premier League và đều tiến rất xa ở các mục tiêu khác. Tôi nghĩ bây giờ chúng tôi chưa sẵn sàng, nhưng chúng ta sẽ xem”.

Tin cùng chuyên mục