Paul Pogba có thể vắng mặt World Cup 2022

Chấn thương đầu gối có thể buộc Paul Pogba vắng mặt cùng tuyển Pháp ở World Cup 2022 vào tháng 11 tới.
Paul Pogba sẽ phải dưỡng thương một thời gian dài
Paul Pogba sẽ phải dưỡng thương một thời gian dài

Paul Pogba dính chấn thương sụn chêm đầu gối phải trong buổi tập cùng Juventus ở Los Angeles. Lúc đầu, tiền vệ người Pháp dự định thực hiện phẫu thuật ngay tại Mỹ nhưng ngày hôm nay đã đáp máy bay trở lại Italia. Điều đó cho thấy có sự rắc rối trong kế hoạch giải quyết chấn thương này của Pogba.

Hiện tại có hai phương án điều trị cho Pogba về ca chấn thương sau khi bác sĩ đội Juventus xác định được đầu gối của tân binh này liên tục bị tình trạng căng cứng. Đó là lý do mà anh thường xuyên dính chấn thương ở Man United và hiệu suất thi đấu không cao trong những tháng cuối cùng ở Old Trafford. Sự phát hiện mới này sẽ đưa ra hai phương án giải quyết. Thứ nhất là phẫu thuật sụn chêm để loại bỏ phần hư bể sẽ buộc Pogba ngồi ngoài 40 tới 60 ngày. Cách thứ hai là khâu vết thương lại nhưng phương án này buộc tiền vệ Pháp phải ngồi ngoài từ 4 tới 5 tháng.

Pogba cùng với các cộng sự của mình đang gặp khó khăn trong sự lựa chọn vì cả hai phương án đều có cái khó. Cách thứ nhất thì không phù hợp với cầu thủ đã 29 tuổi như Pogba bởi phẫu thuật kiểu này có thể tác động tiêu cực tới khả năng di chuyển của đầu gối. Trong khi đó, cách thứ hai buộc Pogba vắng mặt ở World Cup 2022. Chính vì thế, Pogba không ở lại Mỹ phẫu thuật mà trở lại Italia để tham khảo ý kiến của chuyên gia chỉnh hình và đội ngũ bác sĩ đội tuyển Pháp trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Các chuyên gia chỉnh hình sẽ đánh giá khả năng hồi phục dựa vào vị trí và mức độ của chấn thương để giúp Pogba có quyết định sáng suốt nhất mà mục tiêu của anh là dự World Cup 2022 tại Qatar vào cuối năm nay. Một bác sĩ cho biết nếu Manchester United phát hiện được tình trạng đầu gối căng cứng liên tục của Pogba mà phẫu thuật sớm hơn thì tiền vệ Pháp không bị như ngày hôm nay.

Tin cùng chuyên mục