Ông Lê Văn Thành trúng cử vị trí Phó Chủ tịch tài chính VFF

Ngày 21-11, ông Lê Văn Thành đã thắng trong cuộc chạy đua vào vị trí Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phụ trách tài chính và vận động tài trợ.

Tân Phó chủ tịch VFF Lê Văn Thành (bên phải). Ảnh: MINH HOÀNG
Tân Phó chủ tịch VFF Lê Văn Thành (bên phải). Ảnh: MINH HOÀNG

Sáng 21-11 tại trụ sở VFF (Hà Nội) đã diễn ra Đại hội thường niên VFF năm 2020 khóa VIII nhiệm kỳ 2018 - 2022. Một trong những nội dung trọng tâm trong Hội nghị là bầu ra chức danh Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính và vận động tài trợ. Vị trí này đã bị khuyết sau khi ông Cấn Văn Nghĩa - người đã giành chiến thắng ở cuộc bầu chọn tại Đại hội VFF khóa VIII xin rút lui vì lý do sức khỏe vào tháng 6-2019.

Sau khi nhận được đề xuất, giới thiệu từ các thành viên Liên đoàn trực thuộc, VFF đã chốt 3 ứng viên tham dự cuộc chạy đua vào vị trí Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính và vận động tài trợ, gồm: Ủy viên Ban chấp hành VFF, Trưởng ban Bóng đá nữ VFF khóa VII Phạm Thanh Hùng; Ủy viên Ban chấp hành VFF, Trưởng ban phụ trách tài chính và vận động tài trợ VFF khóa VIII Lê Văn Thành và Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc CTCP Ca cao Việt Nam Trần Văn Liêng.

71/72 tổ chức, thành viên Liên đoàn trực thuộc VFF đã tham gia bỏ phiếu bầu chọn. Kết quả kiểm phiếu, ông Lê Văn Thành đã giành chiến thắng với tổng số phiếu tín nhiệm là 35. Số phiếu dành cho ông Phạm Thanh Hùng là 28 và ông Trân Văn Liêng là 4. Trong đó có 4 phiếu trắng. 

Việc ông Lê Văn Thành đắc cử vào vị trí Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính và vận động tài trợ khóa VIII là điều được dự đoán từ trước. Tại Đại hội VFF khóa VIII vào tháng 12-2019, chính ông Thành đã nhận thất bại sít sao trước ông Cấn Văn Nghĩa.

Năm nay, VFF đề ra mục tiêu thu về 256 tỉ đồng. Tuy nhiên ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến VFF khó hoàn thành kế hoạch đặt ra.

Tin cùng chuyên mục