Nhiều tay đua đổ đèo té ngã tại cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM

Một sự cố không may xảy ra ở chặng 6 cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM diễn ra sáng nay từ Đà Nẵng đi Quảng Nam dài 132 km, một số tay đua bị té ngã trong lúc đổ đèo Le khiến nhiều tay đua bị thương.

Các tay đua té ngã.
Các tay đua té ngã.

Theo tổng trọng tài Bùi Ngọc Trung cho biết, trong lúc đổ đèo Le, một nhóm khoảng 12 tay đua bị té ngã, trong đó có 4 tay đua phải lên xe cấp cứu chở ngay về bệnh viện. Qua tìm hiểu của chúng tôi, đội bị tổn thất nặng nề nhất chính là Châu Thới Vĩnh Long. HLV Nguyễn Huy Hùng đau buồn cho biết, học trò đang giữ chiếc Áo trắng Nguyễn Thanh An bị gãy ngón út bàn tay phải, còn Phan Anh Tấn Tài bị gãy cổ tay phải và Nguyễn Minh Thiện bị gãy xương sườn số 11. Có thể một số em phải phẩu thuật. Bên cạnh đó, HLV Đỗ Thành Đạt cho biết TPHCM cũng tổn thất tay đua Nguyễn Huỳnh Ngọc Long bị gãy cả hai cổ tay. May mắn là tay đua chủ lực của đội 1 Trần Thanh Điền, Nguyễn Minh Việt bị xây xát ngoài da vẫn có thể cùng đồng đội chiến đấu trong những ngày tới.

Nhiều tay đua đổ đèo té ngã tại cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM ảnh 1 Tay đua Trần Thanh Điền (TPHCM) được các anh mô tô hỗ trợ đưa vào lề đường. 

Bỏ qua sự cố nêu trên, trong chặng 6 này, các tay đua Bike Life Đồng Nai đã phát động tấn công mạnh mẽ khi tiến vào đèo Le. Hai tay đua chủ lực Loic, Nguyễn Hoàng Sang chứng tỏ leo núi  tốt thoát đi và chỉ có Javier (TPHCM) bám đuổi được. Với sự khôn ngoan của mình, một lần nữa Javier cán đỉnh đèo Le đầu tiên tích luỹ thêm 6 điểm Áo đỏ tiếp tục đứng đầu giải Vua leo núi.

Sau khi xuống đèo Le, tốp đầu 3 VĐV bị tốp sau bắt lại. Thế là một cuộc tấn công mới với sự thoát đi của 7 VĐV, trong đó các đội mạnh đang có khả năng tranh chấp, Bike Life Đồng Nai và Tập doàn Lộc Trời mỗi đội có 2 VĐV. Trong khi đó, Domesco Đồng Tháp chỉ có 1 VĐV là người đang giữ chiếc Áo vàng, Áo xanh Nguyễn Tấn Hoài nhưng họ vẫn cùng Bike Life Đồng Nai, Tập đoàn Lộc Trời chung sức kéo giãn tốp sau có hai ứng viên Áo vàng nặng ký – ngoại binh Javier (TPHCM), Loic (Bike Life Đồng Nai).

Nhiều tay đua đổ đèo té ngã tại cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM ảnh 2 Tay đua trẻ Ngọc Long không may bị gãy 2 cổ tay. 

Sau nhiều ngày chỉ manh nha, động thái thiệt về đồng đội chứng tỏ HLV Trần Văn Quít quyết tâm đánh Áo vàng chứ không phải đồng đội như thời gian qua. Ông rất muốn Tấn Hoài gia tăng khoảng cách thời gian với Loic, Javier trong các chặng như thế này nhằm dự phòng thời gian cho chặng đồng đội tính giờ. Với tình hình hiện nay, việc ông Quít chấp nhận đánh Áo vàng là phương pháp tối ưu. Bởi không thành công, Nguyễn Tấn Hoài cũng còn cửa đoạt chiếc Áo xanh.

Trong tình cảnh hiện nay, nếu không coi trọng đồng đội, khả năng Tấn Hoài rất khó cho ai tranh chấp chiếc Áo xanh chung cuộc khi đối thủ đáng ngại Lê Nguyệt Minh (MM Mega Market) càng ngày bị bỏ xa.

Nhiều tay đua đổ đèo té ngã tại cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM ảnh 3 Tay đua Nguyễn Tấn Hoài tiếp tục giữ Áo vàng lẫn Áo xanh. 

Và một lần nữa, ý đồ chiến thuật của HLV Trần Văn Quít đi vào quỹ đạo khi Tấn Hoài xuất sắc rút thắng Nguyễn Trường Tài (TPHCM), Trần Lê Minh Tuấn (Bike Life Đồng Nai) lần thứ 3 về nhất chặng. Kết quả này không những giúp tay đua xứ Sen Hồng bảo vệ được chiếc Áo vàng lẫn Áo xanh sau 6 chặng, mà anh còn gia tăng khoảng cách với các đối thủ bám theo.

Dính trong sự cố té ngã, Nguyễn Thanh An (Châu Thới Vĩnh Long) bị mất chiếc Áo trắng về tay Nguyễn Hướng (Bike Life Đồng Nai). Ở giải đồng đội, hai đội có cùng thời gian nhưng Tập đoàn Lộc Trời có chỉ số phụ tốt hơn nên xếp trên Bike Life Đồng Nai. Đứng sau đó là Domesco Đồng Tháp và TPHCM với khoảng cách 7 giây.

Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 7 vòng quanh thành phố Tam Kỳ.

Tin cùng chuyên mục