Nhận diện đội Premier League hưởng lợi nhất sau Covid-19

Chuyên gia của của Sky Sports, Jamie Redknapp đánh giá rằng các đội trong cuộc đua tốp 4 sẽ phải dành sự kiêng nể cho Man.United khi HLV  Ole Gunnar Solskjaer đang có trong tay thành phần đội hình mạnh nhất.

Paul Pogba và Marcus Rashford trở lại sẽ nâng chất lượng của Man.United lên rất cao. Ảnh: Getty Images
Paul Pogba và Marcus Rashford trở lại sẽ nâng chất lượng của Man.United lên rất cao. Ảnh: Getty Images

Cuộc đua tốp 4 lúc này đang chứng kiến Liverpool và Man.City gần như đã chắc 2 suất đầu tiên, tiếp theo Leicester đang chiếm lợi thế khi xếp thứ 3 với 53 điểm, Chelsea nắm giữ vị trí cuối cùng của tốp 4 với 48 điểm. Ở phía sau, Man.United xếp thứ 5 với 45 điểm, trong khi cơ hội cũng chia đều cho lần lượt Wolves, Sheffield United (cùng 43 điểm).

Thậm chí, cuộc đua còn mở rộng cho cả Tottenham, vốn chỉ xếp thứ 8 với 41 điểm. Trong đó, sở dĩ đoàn quân của HLV  Jose Mourinho vẫn được đánh giá cao là nhờ việc chào đón hàng loạt trụ cột trở lại. So với đội hình phải trải qua thành tích không thắng 6 trận gần nhất để từ đó chứng kiến việc bị loại khỏi Champions League và FA Cup, và dẫn trôi dạt xuống nhóm giữa bảng với 7 điểm kém hơn tốp bốn. Thì lúc này, thời gian nghỉ 3 tháng qua giúp Harry Kane, Son Heung-min, Steven Bergwijn, Erik Lamela và Moussa Sissoko hồi phục và lấy lại thể lực.

Tuy nhiên, Jamie Redknapp thì tin rằng chính Man.United mới là đội bóng hưởng lợi nhất và sẽ đáng xem nhất trong giai đoạn tới. Đầu tiên, chắc chắn xuất phát từ mạch 11 trận bất bại trên mọi đấu trường đầy phấn khích, trước khi nó bị chặn đứng bởi dịch Covid-19. Khả năng hòa nhập sau dịch vẫn còn là dấu hỏi, tuy nhiên, ít nhất trên lý thuyết, Quỷ đỏ lúc này còn đáng chờ đợi hơn, khi tân binh Bruno Fernandes sau màn hòa nhập tuyệt vời từ tháng Giêng, giờ sẽ được sát cánh cùng Paul Pogba nơi hàng tiền vệ, trong khi Marcus Rashford cũng trở lại để hợp cùng tân binh Odion Ighalo giúp tăng thêm uy lực tấn công.

Nhận diện đội Premier League hưởng lợi nhất sau Covid-19 ảnh 1 Hàng tiền vệ của Quỷ đỏ sẽ là nơi sở hữu chất lượng của nhất. Ảnh: Getty Images
“Man.United có những cầu thủ quan trọng trở lại”, Redknapp nói trên The Sky Sports Football Podcast. “Nếu bạn nhìn vào Man.United ngay bây giờ, họ đã có một chàng trai trẻ Marcus Rashford. Thật tuyệt vời khi cầu thủ này trở lại với Man.United. Đó giống như một bản hợp đồng mới - và là một trong những tiền đạo trung tâm tốt nhất trên thế giới, nhưng cũng có thể chơi tốt bất cứ vị trí nào bạn muốn anh ấy chơi".
"Sẽ rất thú vị khi thấy sự năng động ở hàng tiền vệ của họ, giờ có thêm Paul Pogba sẽ trở lại. Các đội khác sẽ phải lo lắng về Man.United. Những đội đang trong tốp 4 như Chelsea cần phải dè chừng họ”.

Tin cùng chuyên mục