Nhà vô địch Arsenal và Man.United nhọc nhằn vào vòng 4 FA Cup

Đương kim vô địch Arsenal đã đánh bại Newcastle với tỷ số 2-0 nhờ các bàn thắng trong hiệp phụ, trong khi Man.United chỉ thắng vừa đủ 1-0 trước đội khách Watford để nối gót vào vòng 4 FA Cup.

Arsenal tiếp đà hồi sinh với trận thắng thứ 4 liên tiếp. Ảnh: Getty Images
Arsenal tiếp đà hồi sinh với trận thắng thứ 4 liên tiếp. Ảnh: Getty Images

Arsenal, đội giữ kỷ lục 14 lần vô địch FA Cup, tiếp đà hồi sinh với trận thắng thứ 4 liên tiếp trên mọi đấu trường. Đội chủ sân Emirates tưởng chừng đã phải chịu thất bại ở phút cuối thời gian thi đấu chính thức, nhưng thủ thành Bernd Leno đã cản phá xuất sắc nỗ lực dứt điểm của Andy Carroll. Bước vào hiệp phụ thì Emile Smith Rowe - người trước đó đã tránh nhận thẻ đỏ sau một tình huống kiểm tra VAR - đã phá vỡ thế bế tắc với pha lập công ở phút 109. Pierre-Emerick Aubameyang sau đó đã kết liễu trận đấu với chiến thắng 2-0.

Trong khi đó, tiền vệ Scott McTominay đã kỷ niệm lần đầu tiên mang băng đội trưởng Man.United đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút thứ 5 trong chiến thắng 1-0 ở vòng ba FA Cup trước Watford. HLV Ole Gunnar Solskjaer đã thực hiện 9 sự thay đổi để phục vụ cho mục tiêu lật đổ ngôi đầu Premier League, khi ông muốn có đội hình mạnh nhất cho chuyến làm khách tại Burnley vào thứ ba. Hiện tại Man.United và Liverpool có cùng 33 điểm, và nếu Quỷ đỏ thắng trận đấu bù thì họ sẽ độc chiếm ngôi đầu khi tạo nên cách biệt 3 điểm.

Nhà vô địch Arsenal và Man.United nhọc nhằn vào vòng 4 FA Cup ảnh 1 Scott McTominay kỷ niệm lần đầu mang băng đội trưởng Man.United bằng bàn thắng duy nhất. Ảnh: Getty Images

Vòng 3 FA Cup không phải chứng kiến cú sốc bị loại của các đại diện mạnh ở Premier League. Leicester để Jamie Vardy và James Maddison nghỉ ngơi những vẫn dễ dàng thắng 4-0 trên sân Stoke City nhờ các bàn thắng của James Justin, Marc Albrighton, Ayoze Perez và Harvey Barnes. Trong khi Everton cần hiệp phụ để tiễn chân Rotherham với chiến thắng 2-1 tại Goodison Park. Fulham thắng 2-0 trong hiệp phụ tại QPR. Burnley vượt qua đội hạng 3 Milton Keynes Dons trong loạt sút luân lưu sau khi hòa 1-1. Và sau 21 trận không thắng, Sheffield United cuối cùng cũng tận hưởng niềm vui khi thắng Bristol Rovers 3-2 nhờ pha  lập công của Jayden Bogle.

Dịch Covid-19 đang gây rắc rối lớn cho bóng đá ở Anh, với hàng chục trận đấu bị hoãn và ngày càng lo ngại về việc liệu mùa giải có thể hoàn thành hay không. Tuy nhiên, sau nỗ lực của ban tổ chức FA Cup, thì cho đến nay mới có một trận đấu phải đình hoãn là giữa Southampton với Shrewsbury vào Chủ nhật.

Điểm nổi bật của lịch thi đấu hôm Chủ nhật là Marine, đội bóng chơi ở giải hạng 8, chào đón Tottenham của HLV Jose Mourinho, trong khi Man.City gặp Birmingham và Chelsea tiếp đón Morecambe.

Tin cùng chuyên mục