Nguyên Mạnh áp đảo tại bảng bình chọn thủ môn xuất sắc nhất vòng bảng AFF Cup 2020

Sau khi kết thúc vòng đấu bảng, Ban tổ chức đã tiến hành cuộc thi bình chọn các vị trí xuất sắc. Nếu như ở hàng công, Việt Nam có 1 đề cử thuộc về tiền đạo Nguyễn Tiến Linh thì ở vai trò trấn giữ khung thành, thủ môn Nguyên Mạnh đang “vô đối” kể từ từ khi cuộc thi bắt đầu.

Nguyên Mạnh tạo được sự tin tưởng ở HLV Park Hang-seo
Nguyên Mạnh tạo được sự tin tưởng ở HLV Park Hang-seo

Vòng bảng AFF Cup 2020 kết thúc với 70 bàn thắng được ghi sau 20 trận đấu. Đội tuyển Việt Nam là đội duy nhất giữ sạch lưới nhà sau 4 trận bất bại. Thủ môn của đội tuyển Việt Nam Trần Nguyên Mạnh hiện đang dẫn đầu trên bảng bình chọn thủ môn xuất sắc nhất tại vòng bảng với 6.954 lượt bình chọn (chiến 77,1%).

Trên trang tin chính thức của giải đấu, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đánh giá: “Nguyên Mạnh đã hoàn thành hiệu quả vai trò của mình, có những đường cứu bóng gọn gàng và giữ vững khung thành của mình. Nguyên Mạnh thi đấu 3 trong tổng số 4 trận đấu của đội tuyển Việt Nam và có những pha cản phá giúp đội tuyển Việt Nam thi đấu mà không phải nhận bất kỳ bàn thua nào”.

Cũng tại hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam, đội trưởng Quế Ngọc Hải lọt top hậu vệ xuất sắc nhất vòng bảng của giải đấu này. “Là một đội bóng có hàng phòng ngự mạnh mẽ tại giải đấu này, khó để chọn ra một vị trí nổi bật trong đội ngũ trung vệ của đội tuyển Việt Nam. Quế Ngọc Hải đã chơi tốt trong các tình huống bóng bổng và có khả năng phân tích trận đấu cũng như kiểm soát vị trí của mình” – trang tin chính thức của giải đấu bình luận.

Tin cùng chuyên mục