Tin từ VPF cho biết, sáng ngày 11-1, họ sẽ tổ chức họp báo giới thiệu nhà tài trợ của V-League. Chuyện chả có gì đáng nói ngoài chuyện ngày 11-1 là ngày khai mạc giải. Thế giới mà nghe chuyện này chắc cứ tưởng VPF là một công ty a-ma-tơ nào đó, cả nhà tài trợ chắc cũng a-ma-tơ nốt. Ai đời lại giới thiệu về giải ngay ngày giải khai mạc bao giờ.
Tất nhiên, ai cũng biết chuyện chỉ có thể xảy ra khi Eximbank là nhà tài trợ, mà lại là nhà tài trợ “tình thế”. Bản thân Eximbank chắc cũng chẳng cần làm lễ ra mắt, giới thiệu làm gì bởi trong việc họ tài trợ V-League suốt 3 năm qua cũng chưa có chiến lược quảng bá nào đi kèm nên có hay không có họp báo cũng chẳng thành vấn đề.
Nhưng làm như thế này, VPF bị mất điểm quá. Thà rằng thôi không cần tổ chức họp báo ra mắt, cứ làm cái Gala chào mừng ngày khai mạc cho giới truyền thông có phải tốt hơn không. Họp báo kiểu này, cánh phóng viên chẳng biết giới thiệu cái gì cho số báo ngày hôm sau khi chắc chắn, đã ngập tràn thông tin về ngày thi đấu đầu tiên của V-League.
Rõ ràng là VPF đã phải làm trong tình thế “chữa cháy” khi giải đấu của họ bị che khuất hoàn toàn bởi giải U19 quốc tế. Thế nhưng, “chữa cháy” kiểu này càng bộc lộ những thiếu sót về công tác truyền thông cũng như tiếp thị hình ảnh của công ty này. Xem ra, chuyên gia người Nhật sắp sang làm Trưởng giải sẽ có nhiều việc phải hỗ trợ, hướng dẫn cho VPF hơn rồi.
Khổ nỗi, chưa biết ông này có chịu làm không khi mà chính ông đã phải dự cái buổi ra mắt có một không hai này.
Việt Long