Nations League: Tuyển Anh tiếp tục gây thất vọng

Kết quả hòa 0-0 tại Đan Mạch 0-0 vào thứ ba đã kết thúc khởi đầu của tuyển Anh ở Nations League trong nỗi thất vọng, cả về mặt thành tích lẫn những vấn đề nội bộ.

Tuyển Anh (phải) đánh mất hình ảnh vì nhiều rắc rối của tiêng mình.
Tuyển Anh (phải) đánh mất hình ảnh vì nhiều rắc rối của tiêng mình.

Tuyển Anh đã khởi đầu bằng chiến thắng nhọc nhằn 1-0 tại Iceland, một trận đấu khắc nghiệt với 2 chiếc thẻ đỏ và chỉ thắng nhờ quả phạt đền thành công của Raheem Sterling ở phút bù giờ cuối cùng. Tiếp theo, thầy trò HLV Gareth Southgate du hành đến Đan Mạch, và tiếp tục là một màn trình diễn mờ nhạt qua kết quả hòa 0-0. Nếu chứng kiến đối thủ quan trọng thuộc bảng 2 League A là tuyển Bỉ, với các chiến thắng 2-0 trước Đan Mạch và mới nhất 5-1 trước Iceland, thì rõ ràng Tam sư đã thể hiện một bộ mặt rất đáng thất vọng.

Mặc dù vậy, đội hình của HLV Southgate đã bị ảnh hưởng bởi một loạt chấn thương và các vấn đề ngoài sân cỏ, qua việc 2 tài năng trẻ Phil Foden và Mason Greenwood bị trục xuất về nhà vì vi phạm quy tắc an toàn giữa dịch Covid-19. Tuyển Anh trước trận hòa Đan Mạch đã có đến 10 sự thay đổi không mong muốn trong đội hình. Trong khi, việc mùa giải vẫn chưa bắt đầu cũng là lý do ảnh hưởng đến vấn đề thể lực. HLV Southgate nhấn mạnh: “Tình trạng thể chất của các cầu thủ là một yếu tố rất lớn. Chúng ta lẽ ra không nên chơi những trận đấu này. Nó không hiệu quả với các CLB trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải và nó cũng không hiệu quả với bóng đá quốc tế. Vì vậy, tôi thực sự hài lòng với những gì các cầu thủ có mặt ở đây đã mang lại”.

Tất nhiên, HLV Southgate chỉ hài lòng về nỗ lực của các cầu thủ trong các trận đấu, chứ không nằm ở những vấn đề ngoài sân cỏ. Và ông cũng làm rõ về quyết định khó khăn phải trục xuất Phil Foden và Mason Greenwood, sau khi 2 tài năng này đã lén lút mời các cô gái đến khách sạn của đội ở Reykjavík (Iceland): “Tôi thực sự không hiểu làm thế nào mà các cầu thủ có thể làm những điều như thế. Điều rõ ràng là họ đã vi phạm nghiêm trọng công tác an toàn giữa dịch bệnh, buộc chúng tôi phải hành động nhanh chóng. Chúng tôi gởi các cầu thủ về nhà vì muốn mọi người khác hiểu rằng, những điều như thế sẽ không được dung thứ trong tuyển Anh”.

Tin cùng chuyên mục