Chung kết cúp Italia:

Napoli – Juventus: Sarri nổi điên khi bị chê ‘không thắng bất cứ gì’

Juventus đụng độ Napoli đêm nay trong trận chung kết Cúp Italia, nơi Maurizio Sarri có thể giành chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp. Cựu HLV Chelsea tỏ ra bực bội khi bị giới truyền thông gán ghép là HLV vô hại và ông quyết chứng tỏ mình trong trận cầu đêm nay.
Ronaldo sẽ tỏa sáng trước Napoli
Ronaldo sẽ tỏa sáng trước Napoli

Juventus đang săn đuổi chiếc cúp Italia thứ 14 trong lịch sử và họ hy vọng đánh bại đội từng thắng giải 5 lần như Napoli trong trận đấu ở Rome. Juventus đang ghi kỷ lục thắng Serie A 8 mùa liên tiếp, nhưng chuỗi 4 năm liên vô địch Cúp Italia của họ đã kết thúc mùa trước.

Thực tế là Sarri chưa thắng gì ở italia, nhưng năm ngoái ông đã thắng Europa League cùng Chelsea. Trước đó, người đàn ông 61 tuổi này đã trải qua3 mùa giải với Napoli, chiến đấu với Juventus cho danh hiệu này, trước khi bị ông chủ CLB Aurelio De Laurentiis cho ra rìa. Sarri tiết lộ là ông chỉ phát hiện mình đã bị sa thải (và được thay thế bởi Carlo Ancelotti) khi bật tivi.

De Laurentiis đã thổi bay HLV cũ của mình vào thứ Hai. "Sarri đã phản bội tôi, ông ấy bỏ đi với lý do thô tục về tiền bạc, buộc tôi phải thay đổi, và vẫn còn hợp đồng 2 năm".

Sự trở lại sân San Paolo của Sarri đã kết thúc với thất bại tại giải đấu 2-1 vào tháng 1. Nhưng ông sẽ có cơ hội giành chiếc cúp thứ 2 trong sự nghiệp 30 năm huấn luyện của ki82nh đêm nay, trong sân vận động trống rỗng. Một chiến thắng sẽ giúp các nhà vô địch Serie A 8 lần lập nên giai điệu khi trận chiến danh hiệu tiếp tục vào tuần tới, khi đứng đấu bảng với 1 điểm hơn Lazio.

Ronaldo - Mertens

Tiền đạo của Juventus, Gonzalo Higuain, người đã giúp Napoli giành chiến thắng tại Cúp quốc gia Ý cuối cùng của họ vào năm 2014 và là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Serie A với 36 bàn thắng dưới thời Sarri mùa giải 2015, vẫn chưa thể ra sân với chấn thương đùi. Vì thế trọng trách dồn cả lên vai Cristiano Ronaldo, người đã bỏ lỡ một quả phạt đền trong trận bán kết với AC Milan. Phía Napoli, cầu thủ chạy cánh Dries Mertens mới phá kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của CLB với bàn thắng trước Inter Milan .

Ronaldo, người đã ghi 25 bàn mùa này, có thể nâng cúp thứ 30 trong sự nghiệp ở Rome.

"Sút hỏng phạt đển là không may," Sarri nói. "Sẽ mất một chút kiên nhẫn. Các cầu thủ đã ngồi trên ghế sofa của họ trong nhiều tuần, và vì vậy việc đưa họ trở lại để hoàn thành hiệu quả về thể chất và tinh thần là không đơn giản".

Napoli đang đứng thứ sáu tại Serie A, và theo đuổi chiếc cúp đầu tiên kể từ năm 2014, sau một khởi đầu khó khăn với mùa giải với Gennaro Gattuso (thay thế Ancelotti vào tháng 12). Lần cuối cùng 2 đội gặp nhau trong trận chung kết là Siêu cúp Ý vào tháng 12-2014, với chiến thắng của Napoli. Lần gần đây nhất, Napoli và Juventus gặp nhau trong trận chung kết cúp Italia là 8 năm trước, với những người miền Nam đã giành chiến thắng 2-0 tại sân Olimpico cho chiếc cúp lớn đầu tiên của họ sau 22 năm.

Dự đoán: Napoli – Juventus 1-1

Tin cùng chuyên mục