Michael Storer có màn solo ngoạn mục thắng chặng 7 Vuelta a Espana

Tay đua người Úc Michael Storer (DSM) đã có màn solo xuất sắc trong những km cuối cùng để giành chiến thắng ở chặng 7 rất nặng đèo dốc của giải xe đạp Vuelta a Espana 2021.

Tay đua Michael Storer đi một mình về đích
Tay đua Michael Storer đi một mình về đích

Chặng 7 dài 152km từ Gandía đến Balcón de Alicante rất nặng đèo dốc với 6 ngọn đèo nằm rải rác. Trong đó, 9km cuối là quãng đường leo dốc cao liên tục để đến đích Balcón de Alicante.
Xuất phát được 7km là đoàn đua vào đến chân đèo loại một Puerto La Llacuna với hơn 9km leo liên tục. Thế nhưng đoàn đua không bị “đứt đoạn” trong khoảng 40km đầu tiên. Nhưng khi còn 100km, đoàn đua bị tách thành 3 nhóm rõ rệt, áo đỏ Primoz Roglic (Jumbo-Visma) nằm ở nhóm cuối cách nhóm đầu 1 phút 52 giây.

Chặng 7 có nhiều đồi dốc

Nhưng Jumbo-Visma không có ý định rượt đuổi quyết liệt vì cơ bản tình hình vẫn được kiểm soát khi Primoz Roglic vẫn ôm chặt những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như: Egan Bernal, Adam Yates (Ineos Grenadiers), Enric Mas Nicolau, Miguel Angel Lopez Moreno (Movistar), Aleksandr Vlasov (Astana-Premier Tech),...

Các tay đua Jumbo-Visma bảo vệ an toàn cho áo đỏ Roglic

Thế nên không có gì ngạc nhiên khi khoảng cách này liên tục tăng và lên đến 5 phút 16 giây trong 10km cuối. Nhưng đích đến nằm trên ngọn đồi Balcón de Alicante với gần 9km leo dốc cao liên tục đã giúp Primoz Roglic phát huy sở trường của mình để thu hẹp khoảng cách với những tay đua đi đầu.  

Áo đỏ Roglic đang đỗ đèo trong tốp sau

Ở nhóm đầu, những đợt tấn công diễn ra liên tục khi các cua-rơ đều mong muốn có được chiến thắng chặng. Kết quả, Michael Storer (DSM) là người xuất sắc nhất khi loại bỏ mọi đối thủ để ung dung một mình cán mức đầu tiên với thời gian 4 giờ 10 phút 13 giây, hơn người thứ hai Carlos Verona Quintanilla (Movistar) đến 21 giây.

Bảng tổng sắp sau chặng 7

Primoz Roglic cán đích ở vị trí thứ 16 kém Michael Storer 3 phút 33 giây nhưng nhờ “ôm chặt” những đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên bảng tổng sắp nên vẫn bảo vệ được áo đỏ với tổng thành tích 25 giờ 18 phút 35 giây. Đáng chú ý, với việc về đích thứ 7 sau Michael Storer 1 phút 32 giây, tay đua Felix Grossschartner (Bora-Hansgrohe) đã vươn lên vị trí thứ hai bảng tổng sắp cá nhân, kém áo đỏ Primoz Roglic chỉ 8 giây.

Các danh hiệu sau chặng 7

Với màn trình diễn ấn tượng trên các ngọn đèo (xếp nhất đèo thứ 5, xếp nhì trên ngọn đèo thứ 1 và thứ 4, xếp ba ngọn đèo thứ 6), tay đua người Nga Pavel Sivakov (Ineos Grenadiers) đã vươn lên giành áo trắng chấm bi xanh giành cho vua leo núi 16 điểm. Trong khi đó, với 131 điểm, Jasper Philipsen (Alpecin–Fenix) vẫn giữ áo xanh lá cây (tính điểm nước rút) với khoảng cách mong manh chỉ 1 điểm với Fabio Jakobsen (Deceuninck–Quick-Step).

Tin cùng chuyên mục