Man.United chính thức trắng tay mùa thứ 5

Con đường cuối cùng dẫn đến danh hiệu đã kết thúc tại một Old Trafford giờ đã quen thuộc với những thất bại, Man.United đã bị loại khỏi Champions League sau trận thua 0-1 trước Atletico Madrid vào thứ ba, họ thua với tổng tỷ số 1-2 tại vòng 1/8.

Renan Lodi ung dung đánh đầu ghi bàn từ đường chuyền của Antoine Griezmann.
Renan Lodi ung dung đánh đầu ghi bàn từ đường chuyền của Antoine Griezmann.

Trong một thế trận chặt chẽ và căng thẳng, hậu vệ của Man.United, Diogo Dalot đã để Renan Lodi ung dung ở cột xa, đánh đầu ghi bàn từ đường chuyền của Antoine Griezmann và tạo nên sự khác biệt ở phút 41. Thay vì Cristiano Ronaldo chói sáng như anh đã làm vào thứ bảy - với một hat-trick vào lưới Tottenham - thì hậu vệ Raphael Varane chính là người sở hữu cơ hội lớn nhất bằng một cú đánh đầu ở phút 76, nhưng không thể thắng cánh tay của thủ thành Jan Oblak.

Man.United đã không thể tìm cách vượt qua thủ môn của nhà vô địch Tây Ban Nha 3 tuần sau trận hòa 1-1 ở Madrid. Thua với tổng tỷ số 1-2, khiến Man.United chỉ giới hạn có 2 lần góp mặt ở tứ kết Champions League trong một thập niên này - vào năm 2014 và 2019. Kể từ những năm 1970, Man.United chưa từng trải qua cơn khô hạn danh hiệu nào dài như vậy. Kể từ sau chức vô địch Europa League năm 2017, thì đây đã là mùa giải thứ 5 trắng tay của CLB thành công nhất bóng đá Anh.

“Những kẻ tầm thường đắt giá”, là cụm từ chính xác để nói về hiện trạng của Quỷ đỏ. Kể từ khi huyền thoại Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013, dù đã chi hơn 1 tỷ USD thì kết thúc của Man.United đa phần chỉ là những thất bại. HLV tạm quyền Ralf Rangnick, nhà cầm quân thứ 3 trong mùa giải, rõ ràng đã thất bại trong nhiệm vụ ngăn chặn những bất ổn, khi chính ông chứng kiến Quỷ đỏ bị loại khỏi FA Cup và giờ là Champions League. Thậm chí, cũng có thể sẽ không thể giúp đội kết thúc trong tốp 4 Premier League mùa này, sẽ đồng nghĩa với việc không thể trở lại Champions League vào năm tới. Hiện Quỷ đỏ đang kém 1 điểm so với vị trí thứ 4 của Arsenal, nhưng đã chơi nhiều hơn 3 trận.

Man.United chính thức trắng tay mùa thứ 5 ảnh 1 Thủ thành Jan Oblak đã hóa giải thành công mọi nỗ lực của Man.United.

HLV tạm quyền Rangnick thất vọng: “Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi một hiệp một tốt. Tất cả những điều chúng tôi dự định làm, chúng tôi đã làm. Điều duy nhất chúng tôi không làm là chuyển năng lượng đó thành việc tự mình ghi bàn thắng đầu tiên. Một điều khác chúng tôi không thể làm trước Atletico là tránh để thủng lưới bàn đầu tiên”.

Nhà cầm quân người Đức cũng cho rằng trọng tài đã bỏ qua tình huống phạm lỗi với Elanga khi Atletico từ đó ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu: “Tôi không nghĩ rằng chúng tôi đáng bị dẫn trước 1-0”. Ông cũng phàn nàn việc các trọng tài đã “dung dưỡng” để Atletico làm những trò hề khiến trận đấu liên tục bị gián đoạn: “Hiệp hai, cứ khoảng 2 phút lại có người nằm xuống sân. Có một số quyết định kỳ lạ”.

Trong khi đó, HLV Diego Simeone đánh giá: “Màn trình diễn của chúng tối rất ổn định. Họ gây ra cho chúng tôi một số vấn đề ở 2 cánh, họ bắt đầu gây ra vấn đề cho chúng tôi, sau đó chúng tôi thay đổi mọi thứ. Griezmann đã làm việc chăm chỉ ở bên cánh phải và điều đó giúp chúng tôi có vị trí tốt hơn. Nhưng mọi chuyện không chỉ xảy ra như vậy. Chúng tôi đã đánh bại họ, và điều đó khẳng định rằng các giải pháp đã thành công. Tôi nghĩ cả đội thực sự biết họ cần phải làm gì hôm nay. Trong hiệp hai, chúng tôi kiểm soát thế trận và điều đó khiến chúng tôi thoải mái hơn. Chúng tôi biết đối thủ thích chơi phản công nên chúng tôi đã không lộ ra khoảng trống nào cho họ”.

Tin cùng chuyên mục