Man.City “đòi nợ” hoàn hảo trước bầy Cáo

Đội dẫn đầu Man.City đơn giản là quá mạnh trước Leicester, Benjamin Mendy và Gabriel Jesus đã ghi bàn mang về chiến thắng 2-0 trên sân King Power, giúp thầy trò HLV Pep Guardiola tiến gần hơn đến chức vô địch.

Leicester đơn giản chỉ biết nhìn Man.City mừng chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Leicester đơn giản chỉ biết nhìn Man.City mừng chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Man.City hoàn toàn lấn lướt ở mọi khu vực, nhưng tỉ số vẫn không bàn thắng trong hiệp một sau cú sút phạt của Kevin De Bruyne dội xà ngang. Trong khi, Leicester không thể có nổi một cú sút nào, và chỉ chạm bóng một lần trong vòng cấm đội khách. Đoàn quân của HLV Guardiola cuối cùng cũng có bàn mở tỷ số nhờ công của Benjamin Mendy ở phút 58. Ở phút 74, Gabriel Jesus ấn định chiến thắng 2-0.

Kết quả này đồng nghĩa với việc Man.City hơn đội xếp thứ 2 là Man.United đến 17 điểm, nhưng đã chơi nhiều hơn 2 trận, và hiện chỉ còn cách tối đa 11 điểm nữa là đảm bảo ngôi vô địch thứ 3 trong 4 màu giải. Trong cuộc đua vào tốp 4, đội đứng thứ 6 là West Ham sẽ thu hẹp cách biệt chỉ còn kém 4 điểm so với vị trí thứ 3 của Leicester nếu họ đánh bại Wolves vào thứ hai.

Man.City đã thắng 15 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường và bất bại 18 trận liên tiếp trên sân khách (thắng16 hòa 2) - trận thua gần nhất trên sân khách vào tháng 11-2020 trước Tottenham. Man.City cũng đã giữ sạch lưới nhiều hơn (28 trận) và để thủng lưới ít hơn (26 trận) trên mọi đấu trường mùa này so với bất kỳ đội bóng nào khác thuộc 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Man.City “đòi nợ” hoàn hảo trước bầy Cáo ảnh 1 Benjamin Mendy mừng bàn thắng thứ 2 trong màu áo Man.City. Ảnh: Getty Images 

HLV Guardiola hài lòng: “Leicester là một đội bóng đáng kinh ngạc, chúng tôi đã phải chịu trận trên sân nhà trước họ, nhưng giờ chúng tôi kiên nhẫn hơn và đó là một bước tiến lớn để vô địch Premier League. Bạn không bao giờ biết điề gì xảy ra sau mỗi kỳ nghỉ thi đấu quốc tế, nhưng tôi luôn tin tưởng các cầu thủ của mình. Khi bạn đang chiến thắng liên tục, các cầu thủ cũng luôn duy trì động lực và tinh thần đoàn kết tốt. Thật tuyệt nếu vô địch Premier League, và chúng tôi đang đến gần thời điểm kết thúc. Chúng tôi cần 3 chiến thắng nữa”.

Leicester gây sốc khi thắng 5-2 tại Etihad hồi tháng 9 năm ngoái, nhưng nếu một cầu thủ từng ghi hat-trick như Jamie Vardy chỉ chạm bóng 14 lần ở lần gặp lại này, thì việc bầy Cáo thất bại là điều không có gì bất ngờ. HLV Brendan Rodgers đánh giá: “Trong phần lớn hiệp một, chúng tôi đã phòng ngự tốt, nhưng chúng tôi bắt đầu cảm thấy mệt mỏi. Về mặt kỹ thuật, chúng tôi không chơi tốt như bình thường. Đội mạnh nhất đã giành chiến thắng trong trận đấu và chúng tôi không có lý do gì để bào chữa cả”.

Tin cùng chuyên mục